รีแคปก่อนเดินทางต่อ! วันพีซ วาโนะคุนิ ตอนที่ 989 ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว
logo วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ (ONEPIECE  WANOKUNI)

รีแคปก่อนเดินทางต่อ! วันพีซ วาโนะคุนิ ตอนที่ 989 ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว

648 ครั้ง
|
07 ก.ย. 2564

เดินทางกันมาถึงตอนที่ 989 แล้ว หลังจากที่บิ๊กมัมเปิดหน้าต่างห้องพักของตัวเองออกมาเจอ ผู้บัญชาการรถถังช็อปเปอร์ และพลขับอุซป แรกเริ่มบิ๊กมัมก็เหมือนจะจำพวกเขาไม่ได้ เพราะช็อปเปอร์บอกว่าเป็นพลลาดตระเวน แต่ผ่านไปครู่เดียวบิ๊กมัมก็นึกออกว่านั่นคือช็อปเปอร์แห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง การไล่ล่าระหว่างบิ๊กมัม กับช็อปเปอร์, อุซป และบราคิโอ้แทงค์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

ทางฝั่งไคโด และโอโรจิ เองก็ได้รับตัวโมโมโนะสุเกะที่ คันจูโร่ พาตัวมาให้ ทั้งหมดกำลังคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ต้องการ แต่คันจูโร่ก็ได้ประกาศว่าตอนนี้กำลังพลของเหล่าซามูไร 9 ปลอกดาบแดงกว่า 5,400 คน ได้แทรกซึมเข้ามาในโอนิงาชิมะแล้ว และแผนการที่โอโรจิ และไคโดวางไว้ให้ไปถล่มเรือที่กำลังเดินทางมาของพวกมันก็พังพินาศ 

 

เพราะเรือรบของกลุ่มโจรสลัดร้อยอสูรทั้ง 3 ลำถูกทำลายสิ้นด้วยฝีมือของ 3 หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดแห่งยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด ลูฟี่, ยูสตัส คิด และทราฟัลกา ลอว์ นั่นทำให้โอโรจิเปลี่ยนแผนใหม่ ตั้งใจจะตรึงกางเขนตัวโมโมโนะสุเกะเอาไว้ที่เวทีใหญ่ แล้วทำการประหารสายเลือดของโคสึกิ โอเด้งคนสุดท้ายเพื่อปราบกำลังใจของเหล่าซามูไรให้สิ้นซาก

 

 

เนโกะมามูชิ ที่เพิ่งเดินทางเข้ามาที่วาโนะคุนิ ก็กำลังเดินทางต่อไปยังเกาะโอนิงาชิมะ เพื่อสมทบกำลังรบ โดยมี มัลโก้ อดีตรองกัปตันของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว และ อิโซ หัวหน้าหน่วยที่ 16 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวมาเป็นกำลังเสริมด้วย เพราะสำหรับมัลโก้แล้ว โคสึกิ โอเด้งเป็นเพื่อนที่เขาชื่นชอบคนหนึ่ง และสำหรับอิโซแล้ว โอเด้งก็เป็นเหมือนผู้มีพระคุณของเขา

 

อีกฝั่งหนึ่งของเกาะโอนิงาชิมะ เด็นจิโร่และกองกำลังซามูไรจากคุกอุด้งก็กำลังลักลอบเข้าไปจากทางทิศใต้ แต่อุปสรรคก็ดันเกิดขึ้น เพราะประตูที่ไม่มีอยู่ในแผนก็เปิดออก และคนที่ออกมาก็คือ ซาซากิ หนึ่งในสมาชิกของหกล่องนภา ซึ่งเด็นจิโร่ก็ได้ใช้ความสัมพันธ์สมัยที่เขายังแฝงตัวอยู่ในฝ่ายโอโรจิเข้าไปพูดคุยด้วย เพื่อหลอกล่อ จนสุดท้ายเหล่าซามูไรก็สามารถจับกุมตัวซาซากิเอาไว้ได้ด้วยกุญแจหินไคโร พร้อมกับเปิดเผยตัวว่าแท้จริงแล้วเขาคือ หนึ่งในสมาชิกแห่ง 9 ปลอกดาบแดงผู้ภักดีแก่โคสึกิ โอเด้ง

 

 

ตัดภาพมาที่การต่อสู้ระหว่าง บิ๊กมัม กับช็อปเปอร์, อุซป และบราคิโอแทงค์ ด้วยการบัญชาการการรบของ ผบ.ช็อปเปอร์ ก็ทำให้พวกเขาสามารถจัดการเหล่าทหารลูกน้องได้อย่างไม่ยากเย็น แต่แม้ว่าจะใช้ทุกอาวุธที่มี พวกเขาก็ยังไม่สามารถจัดการกับบิ๊กมัมได้ ทำได้เพียงแค่ล่อบิ๊กมัมให้ออกห่างเหล่าซามูไรเท่านั้น ทางฝั่งนามิ, แครอท และชิโนบุ ที่กำลังบุกเข้าไปภายในปราสาท ก็ดันถูก โพรมีเทียส ลูกไฟหนึ่งในสมุนของบิ๊กมัมเจอตัวจนได้

 

ปิดท้ายด้วยลูฟี่ ที่กำลังฝึกฝนการใช้ริวโอ ไปพร้อม ๆ กับ จัดการสมุนของไคโดที่เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ตอนนั้นเอง สมาชิก 2 คนแห่งหกล่องนภา อุลติ และเพจวัน ก็ได้ไถลตัวลงมาจากบันได มาหยุดอยู่ตรงหน้าลูฟี่แบบพอดิบพอดี เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดเดือด ระหว่าง ลูฟี่ และ หกล่องนภา ในตอนต่อไป!

 

 

 

พบกับ วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ (ONEPIECE  WANOKUNI)

ทุกวันเสาร์ เวลา 7.30 - 8.00 น. ในรายการการ์ตูนดังสุดสัปดาห์
ทางช่อง 7HD หมายเลข 35 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง