หลักฐานเท็จ? คดีฆ่าจิตรกรผู้โด่งดัง แต่ 4ผู้ต้องสงสัย ยืนยันชัดไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ
logo ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์

หลักฐานเท็จ? คดีฆ่าจิตรกรผู้โด่งดัง แต่ 4ผู้ต้องสงสัย ยืนยันชัดไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ

1,377 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2564

คดีปริศนาใน โคนัน เดอะซีรีส์ ep.967 ตอนชมรมนักสืบเยาวชน เป็นแบบวาดรูป เป็นอีกคดีที่มีความน่าสนใจเพราะผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาพัวพันในเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ มีแรงจูงใจที่จะพาเป็นเหตุให้ลงมือฆ่าได้ แต่พวกเขาต่างก็สามารถยืนยันหลักฐานได้แน่ชัดว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุแน่นอน

 

คดีฆาตกรรมนายเซโฮ ผู้เป็นศิลปินจิตรกรโด่งดังของญี่ปุ่นและเป็นคณะกรรมการตัดสินงานศิลปะของญี่ปุ่น ถูกฆ่าตายในห้องทำงาน โดยถูกทุบที่หัวอย่างรุนแรง ตอนช่วงเวลาประมาณบ่ายสามโมง จากการสอบสวนมีผู้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยกันสี่คนคือ

1.นายฮิงาชิโอะ ผู้พบศพ คนแรก เขาเป็นศิษย์ของนายเซโฮ ซึ่งเขาเคยมีความแค้นกับนายเซโฮ ที่ทำให้เขาไม่ได้เป็นอาจารย์สอนศิลปะในมหาวิทยาลัย แต่ช่วงที่เกิดเหตุฆาตกรรม ตัวเขาเองยืนยันว่าได้อยู่ที่ห้องพักตลอดเวลา จากการเค้นอย่างจริงจังพบว่าเขาโกหกแต่อยู่กับภรรยาอีกคนที่เป็นพยานได้ว่าเขาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ

 

2.ภรรยาของ นายเซโฮ ที่ชอบนอกใจนายเซโฮ แอบไปเที่ยวกับหนุ่มโฮสต์บ่อยๆ เธออ้างว่าช่วงเกิดเหตุไปเดินห้างหลายห้าง แต่ความจริงแล้วเธอโกหกไปเที่ยวกับหนุ่มโฮสต์ ซึ่งก็ยืนยันที่อยู่ได้เช่นกัน

 

3.แม่บ้าน ที่ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุเธอไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และมีหลักฐานยืนยันได้ชัดเจน

 

4.นายนิชิยามะ ลูกศิษย์อีกคนของนายเซโฮ แต่ตัวนายนิชิยามะมีพยานยืนยันว่าในที่เกิดเหตุ เขากำลังวาดรูปภาพอยู่ที่สวนริมแม่น้ำในเมืองที่ห่างจากที่เกิดเหตุ โดยภาพที่เขาวาดนั้นคือภาพของโคนันและเพื่อนๆ ตอนช่วง11 โมง กว่าจะใช้เวลาวาดภาพเสร็จก็ปาเข้าไปบ่ายสองกว่าๆ ได้ถ่ายเซลฟี่กับป้ายสถานีรถไฟมีเวลาขบวนรถเขียนไว้ชัดเจน เป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมาทันที่เกิดเหตุเพราะอยู่ห่างออกไปราว 2 ชั่วโมง

การไขปริศนาของโคนัน :: เมื่อทุกคนมีหลักฐานที่อยู่ชัดเจน พวกโคนันจึงลงพื้นที่ไปที่สวนที่พวกเขาเป็นแบบวาดรูปอีกครั้ง จนทำให้รู้ว่า ในวันเกิดเหตุมีขบวนรถไฟเกิดล่าช้า 1 ขบวน โดยเกิดเหตุไม้กั้นขัดข้องเพราะมีคนเอาของไปขัดไว้ ส่งผลให้บอร์ดเวลาบอกรอบรถไฟเปลี่ยนไปด้วย แต่รถไฟยังทำความเร็วและเร่งเวลาวิ่งให้เป็นตามปกติ

ความเป็นไปได้ที่นายนิชิยามะจะก่อเหตุทำให้ไม้กั้นขัดข้องแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ ทำเป็นว่าเค้าอยู่ที่สถานีรถไฟตอนบ่ายสองโมง(เวลาที่ล่าช้า) แต่ความจริงรถไฟที่เขาขึ้นคือรถไฟรอบบ่ายโมงกว่าๆที่เร่งความเร็วให้ทันตามรอบปกตินั่นเอง จากนั้นเค้าก็เปลี่ยนไปต่อขบวนรถด่วนเพื่อให้ไปทันที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังพบว่า ภาพวาดที่นายนิชิยามะ วาดขึ้นไม่ตรงกับปัจจุบันเพราะในภาพวาดมีต้นไม้ต้นหนึ่งที่เพิ่งถูกโค่นไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งเขาวาดฉากพวกนี้เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และตอน11โมงก็แค่เติมพวกรูปของพวกโคนันเข้าไป ทำเหมือนว่า เขามีพยานว่าวาดรูปนั้นอยู่และใช้เวลาวาดนานกว่าจะเสร็จ โดยต่อมานายนิชิยามะ ได้สารภาพว่าเขาเป็นคนฆ่านายเซโฮ ด้วยแรงจูงใจ ที่เคืองแค้นที่นายเซโฮ เรียกรับเงินจากเขาเพื่อแลกกับการให้เขาได้รับรางวัลศิลปะนั่นเอง

 

ดูย้อนหลัง โคนัน เดอะซีรีส์ EP.967 ตอนชมรมนักสืบเยาวชน เป็นแบบวาดรูป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูย้อนหลัง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ : มฤตยูใต้น้ำทมิฬ EP.4 (2/2)
3,554 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
21 เม.ย. 2567
ดูย้อนหลัง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ : มฤตยูใต้น้ำทมิฬ EP.4 (1/2)
3,773 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
21 เม.ย. 2567
ดูย้อนหลัง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ : มฤตยูใต้น้ำทมิฬ EP.3 (2/2)
8,568 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
14 เม.ย. 2567
ดูย้อนหลัง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ : มฤตยูใต้น้ำทมิฬ EP.3 (1/2)
8,510 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
14 เม.ย. 2567
ดูย้อนหลัง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ : มฤตยูใต้น้ำทมิฬ EP.2 (2/2)
10,196 ครั้ง
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์
07 เม.ย. 2567