เหยื่อ 400 ราย ร้องทนายรณณรงค์ หลังโดนโกงซื้อเฟอร์นิเจอร์ทางเฟซบุ๊ก
logo ข่าววันใหม่

เหยื่อ 400 ราย ร้องทนายรณณรงค์ หลังโดนโกงซื้อเฟอร์นิเจอร์ทางเฟซบุ๊ก

ข่าววันใหม่ : ตัวแทนผู้เสียหาย กว่า10 รายจาก 400 กว่าราย เดินทางเข้าพบ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่ ทนายรณรงค์,ร้องทนายรณรงค์,โดนโกง

3,976 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2564
ตัวแทนผู้เสียหาย กว่า10 รายจาก 400 กว่าราย เดินทางเข้าพบ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือและติดตาม เพจโต๊ะคอมพิวเตอร์โต๊ะทำงาน ของตกเเต่งบ้าน At 99Thshop เเละ เพจผ้าคลุมโซฟา ของตกเเต่งบ้าน By Loft Style เนื่องจากเพจดังกล่าวรับเงินจากลูกค้าที่สั่งซื้อเฟอนิเจอร์ แล้วไม่ส่งสินค้าให้อ้างว่าของมาจากประเทศจีนมีช่วงนี้ มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ไม่สามารถส่งสินค้าได้ มีผู้เสียหายจำนวนมาก ค่าเสียหาย กว่า 1 ล้านบาท
 
โดยมีนายกิตติเทพ นรภัทรศิริสกุล เป็นเจ้าของเพจทั้งสองเพจ เชิดเงินและปิดเฟสหนีไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งมีการยืมบัญชีของคนรู้จักมาใช้ในการซื้อขายโอนเงิน เจ้าของบัญชีคือ น.ส.เกตุมณี พาร์ค อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนเเห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ถูกซึ่งเจ้าของเพจ หลอกให้เปิดบัญชีบอกว่าจะไปทำธุรกิจส่วนตัว ทำให้นางสาวเกตุมณี หลงเชื่อเปิดบัญชีให้เนื่องจากรู้จักกันและเป็นแฟนของเพื่อนสนิท จนกลายเป็นผู้ต้องหาในเหตุการณ์การฉ้อโกง จึงได้เดินทางมากับผู้เสียหาย เพื่อปรึกษาและให้ทางทนายช่วยเหลือ
 
น.ส.กุลริศา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเห็นเพจนี้เด้งขึ้นหน้าฟีดในเฟสบุ๊ควันที่ 15 มกราคม 64 เเละยอดไลค์ 30,000 ไลค์ เเละยอดเเชร์เยอะ ตนจึงเข้าไปสอบถามเเละตกลงซื้อโต๊ะเครื่องเเป้งใน ราคา 1,290 บาทรวมส่ง ซึ่งทางร้านบอกว่าให้รอของประมาณ 7-10 วันเพราะของนำเข้ามาจากจีน หลังจากครบกำหนด เจ้าของเพจติดต่อหลับมาว่าติดโควิด
 
ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ผู้เสียหายทุกคนต้องรวมตัวไปที่สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ไปยื่นเรื่องให้ เร่งรัดคดี เพราะเเต่ละคนเเจ้งความไว้หลายท้องที่ เเละมีต่างจังหวัดด้วย
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/eJsH6CiZVbo