“ธรรมนัส” ชื่อโผล่ นั่ง รมว. แทน แกนนำ กปปส.
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

“ธรรมนัส” ชื่อโผล่ นั่ง รมว. แทน แกนนำ กปปส.

ข่าว..เช้าวันหยุด : มีกระแสข่าวรายชื่อบุคคลที่อาจถูกเสนอนั่งตำแหน่งรัฐมนตรี แทน 3 รัฐมนตรี ซึ่งเป็นแกนนำ กปปส. ที่พ้นสภาพหลังถูกพิพากษา หากแต่ 1 ธรรมนัส,แกนนำกปปส.,ปล่อยตัวแกนนำกปปส.

560 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2564
มีกระแสข่าวรายชื่อบุคคลที่อาจถูกเสนอนั่งตำแหน่งรัฐมนตรี แทน 3 รัฐมนตรี ซึ่งเป็นแกนนำ กปปส. ที่พ้นสภาพหลังถูกพิพากษา หากแต่ 1 ในแกนนำ กปปส. ยืนยัน แม้หมดคุณสมบัติในตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ยังคงคุณสมบัติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
 
ช่วงวานนี้ แกนนำ กปปส. ทั้ง 8 คน อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายถาวร เสนเนียม นายสุวิทย์ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ เดินออกจากประตำเรือนจำพิเศษกรุงเทพท่ามกลางกลุ่มญาติและประชาชนที่ให้การสนับสนุนเดินทางมารอรับให้กำลังใจ
 
ส่วนประเด็น แกนนำ กปปส. 3 คน ที่มีตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหมดหน้าที่ลงตามรัฐธรรมนูญ 2560 จากคดีถูกโทษตัดสินจำคุกนั้น นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่า แม้หมดหน้าที่รัฐมนตรี หากแต่ยังคงมีคุณสมบัติความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101( 13 ) ซึ่งกำหนดว่า การพ้นสภาพต้องเป็นคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเท่านั้น
 
อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า ในการปรับ ครม.แทนตำแหน่งของ นายณัฏฐพล นายพุทธิพงษ์ และ นายถาวร นั้น อาจมีการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำรัฐบาล โดยในจำนวนนี้ ปรากฎชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงยังมีชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ด้วยเช่นกัน
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cU8VfPL7B7I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง