'บิ๊กตู่' ลั่น วัคซีนโควิด-19 ใกล้ถึงไทยแล้ว ถ้าฉีดคนแรกได้ก็จะฉีด!
logo ข่าววันใหม่

'บิ๊กตู่' ลั่น วัคซีนโควิด-19 ใกล้ถึงไทยแล้ว ถ้าฉีดคนแรกได้ก็จะฉีด!

ข่าววันใหม่ : วัคซีนโควิด-19 จะมาถึงในวันที่ 24 ก.พ. นี้ โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า หากฉีด วัคซีนโควิด,ฉีดวัคซีนโควิด,ทดลองวัคซีนโควิด,กลุ่มเสี่ยง

267 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
วัคซีนโควิด-19 จะมาถึงในวันที่ 24 ก.พ. นี้ โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า หากฉีดได้ก็จะฉีดเป็นคนแรก
 
นี่คือคำตอบของนายกฯ เมื่อถูกถามถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาระบุว่านายกรัฐมนตรีพร้อมฉีดวัคซีนโควิดเป็นคนแรกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยบอกว่าถ้าฉีดได้ก็จะฉีด
 
สำหรับวัคซีนของซิโนแวคจะมาถึงวันที่ 24 ก.พ. นี้ด้วยเที่ยวบินที่ TG 645 โดยลอตแรกจะมี 200,000 โดสซึ่ง อย. คาดว่าจะอนุมัติได้ทันวันที่ 24 ก.พ. นี้แน่นอน
 
ส่วนการฉีดจะนำไปฉีดในกลุ่มเสี่ยงสามกลุ่ม คือ 1.บุคลากรทางการแพทย์  
 
2.กลุ่มเปราะบางที่มีโรคประจำตัว (โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง,หัวใจและหลอดเลือด/โรคไตเรื้อรัง/โรคหลอดเลือดสมอง/มะเร็ง/เบาหวาน/อ้วน) 
 
3.ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง (กทม. 6 เขต บางบอน บางขุนเทียน ภาษีเจริญ บางแค จอมทอง หนองแขม / สมุทรสาคร / สมุทรปราการ/ปทุมธานี/นนทบุรี)
 
อย่างไรก็สำหรับข้อห้ามของการฉีดวัคซีนซิโนแวค ซึ่งเป็นวัคซีนที่อนุมัติใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินคือ ห้ามฉีดในผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ห้ามใช้ในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และห้ามฉีดในสตรีมีครรภ์
 
ขณะที่ในวันนี้ จังหวัดสมุทรสาครได้ประกาศรับสมัครประชาชนใน จ.สมุทรสาครที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน โดยสามารถแจ้งได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. เทศบาล ภายในวันที่ 24 ก.พ. นี้
 
สำหรับผู้ติดเชื้อวันนี้เป็นอีกวันที่เรามีผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 100 คน โดยอยู่ที่ 89 คน ในประเทศ 73 คน มาจากต่างประเทศ 16 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 25,504 คน หายป่วยเพิ่ม 76 คน หายป่วยสะสม 24,361 คน
 
สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 73 คน เป็นผู้ป่วย จ.สมุทรสาคร 31 คน จังหวัดอื่นๆ 42 คน ได้แก่ ตาก 11 คน นครปฐม 6 คน อยุธยา 1 คน อ่างทอง 1 คน ปทุมธานี 18 คน และ นนทบุรี 1 คน
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hJsQiRSguBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง