สุดสลด นร.หญิง ม.5 กระโดดน้ำดับ ปมเครียดเรียนไม่ตรงสาย
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สุดสลด นร.หญิง ม.5 กระโดดน้ำดับ ปมเครียดเรียนไม่ตรงสาย

ข่าว..เช้าวันหยุด : ปัญหาความกดดันจากการเรียนในวัยรุ่นที่กำลังศึกษา พบที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อนักเรียนหญิงมัธยมปลายรายหนึ่ง ตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตั สมุทรปราการ,เด็กม.5โดดน้ำ,โดดน้ำฆ่าตัวตาย

5,469 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
ปัญหาความกดดันจากการเรียนในวัยรุ่นที่กำลังศึกษา พบที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อนักเรียนหญิงมัธยมปลายรายหนึ่ง ตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ซึ่งก่อนเสียชีวิตมีการอัดคลิปเชิงตัดพ้อ รู้สึกกดดันจากการเรียน
 
เป็นคลิปของน้องมนต์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 แผนกวิทย์-คณิต โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ พูดบรรยาความรู้สึกของตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
 
จับใจความได้ว่า เรียนสายวิทย์ - คณิต แต่ส่วนตัวชอบวิชาศิลปะและฟิสิกส์ งานอดิเรกคือเขียนนิยายและร้องเพลง อาชีพที่อยากทำในอนาคตคือหมอ แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทุกอย่างดูเหมือนจะยากลำบาก เพราะต้องต่อสู้กับความขี้เกียจของตัวเอง
 
หลังจากนั้นมีผู้พบร่างของน้องมนต์ ลอยน้ำมาติดที่โขดหิน ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ตำรวจสัณนิษฐานว่า อาจกระโดดน้ำเสียชีวิต
 
ขณะที่ พ่อของน้อง ยอมรับว่า ลูกสาวเคยปรึกษาแม่ เกี่ยวกับปัญหาด้านการเรียน ความกดดัน หลายๆอย่าง จึงมีความเครียด ส่วนตัวไม่อยากเชื่อว่าลูกจะคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย
 
อย่างไรก็ตามครอบครัวได้รับร่างน้องมนต์ พร้อมนำตุ๊กตาตัวโปรด ไปทำบุญบำเพ็ญกุศลที่วัดทรงธรรมวรวิหาร อ.พระประแดง โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า
 
ชมผ่านยููทูบ : https://youtu.be/aM7FVZ9sHD4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง