'ณัฏฐพล' มีเสียว พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่ไว้วางใจ 'บิ๊กตู่' เผยยังไม่คิดปรับคณะรัฐมนตรี
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'ณัฏฐพล' มีเสียว พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่ไว้วางใจ 'บิ๊กตู่' เผยยังไม่คิดปรับคณะรัฐมนตรี

ข่าว..เช้าวันหยุด : นายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอตอบว่า จะมีการปรับตำแหน่ง รัฐมนตรี ผู้ที่ได้รับเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจต่ำกว่าผู้อื่น ออกจาก ครม.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,นายณัฐพล ทีปสุวรรณ,อภิปรายไม่ไว้วางใจ,ปรับคณะรัฐมนตรี

363 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
นายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอตอบว่า จะมีการปรับตำแหน่ง รัฐมนตรี ผู้ที่ได้รับเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจต่ำกว่าผู้อื่น ออกจาก ครม.หรือไม่
 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผย ภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยกล่าวขอบคุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ยังให้ความไว้วางใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยยังไม่คิดปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีรัฐมนตรีบางคนที่ได้รับคะแนนไม่ไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจะถูกปรับออกหรือไม่ยังไม่ขอตอบ แต่ยอมรับว่า เตรียมนำข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจไปใช้ประโยชน์
 
 
สำหรับรัฐมนตรีที่ได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด และ โหวตไม่ไว้วางใจมากที่สุด คือ นายคือ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้รับโหวต ไว้วางใจเพียง 258 เสียง มีเสียงไม่ไว้วางใจมากที่สุดถึง 215 เสียง และ งดออกเสียงสูง 8 เสียง  
 
ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ฝ่ายค้านมีเสียง 212 จึงเห็นได้ชัดว่า มีเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่ไว้วางใจ นายณัฏฐพล รวมอยู่ด้วย
ส่วน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับเสียงโหวตไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 3 คน
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aJbCNSCvYNY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง