สภาเดือด! 'รังสิมันต์ โรม' แฉปมตั๋วโยกย้ายตร. ทำส.ส.พลังประชารัฐ ประท้วงรัวๆ
logo ข่าววันใหม่

สภาเดือด! 'รังสิมันต์ โรม' แฉปมตั๋วโยกย้ายตร. ทำส.ส.พลังประชารัฐ ประท้วงรัวๆ

ข่าววันใหม่ : การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 4 ฝ่ายค้านยังคงจัดหนักในหลายประเด็น โดยเฉพาะวิพากษ์ถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พ อภิปรายไม่ไว้วางใจ,ตั๋วช้าง,ตั๋วตำรวจ,สภาเดือด

413 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2564
การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 4 ฝ่ายค้านยังคงจัดหนักในหลายประเด็น โดยเฉพาะวิพากษ์ถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจงในประเด็นที่เป็นกระแสดราม่า มานับปีในสื่อสังคมออนไลน์ กรณี เคย ระบุถึง จำนวนเซลสมองกว่า 8 หมื่น ว่า เป็นการพูดถึงจำนวนที่ผิด
 
นี่คือบางช่วงที่นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง ในหลายกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปราย ซึ่งประเด็นก่อนหน้านี้ มีการไล่ลำดับชี้แจง กรณี การได้ขั้นทวีคูณของข้าราชการที่ปฏิบัติงานตาม พรก.ฉุกเฉิน ประเด็นหลายโครงการที่พบการทุจริต ตลอดจนประเด็นด้านเศรษฐกิจต่างๆ โดยยืนยันว่า ข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำเสนอนั้น ฝ่ายรัฐบาลมีทั้งหมด โดย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตนเองมีสมองไม่น้อยไปกว่า ฝ่ายค้าน แม้ที่ผ่านมา พูดผิดไปบ้าง ต้องขออภัย
 
สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วานนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ที่ผ่านมา มีการพยายามใช้ มาตรา 112 ดำเนินคดีแก่ผู้เห็นต่างทางการเมือง ซึ่งกรณีดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ทำลายความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและสถาบัน
 
ในส่วนพรรคก้าวไกล วานนี้ การอภิปรายเป็นไปอย่างดุเดือด โดยเฉพาะช่วง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณี ไม่โปร่งใสต่อการบริหารราชการตำรวจ ก่อนเสนอประเด็น ปล่อยบุคคลภายนอก เข้ามาแทรกแซงแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งมีการออกตั๋ว ตำแหน่งข้าราชการตำรวจระดับสูง ซึ่งในจังหวะ ที่ พูดถึง ตั๋วโยกย้ายตำรวจ เป็นที่น่าสังเกตว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลายคน พยายามยกมือประท้วง หรือ แม้แต่ประธานในที่ประชุม ได้ขอให้ยุติ อภิปรายเรื่องตั๋วอีก
 
อย่างไรก็ตาม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน แจ้ง ผลหารือกำหนดกรอบเวลาในการโหวตลงมติในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เห็นชอบร่วมกันว่าจะลงมติในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเวลา 10.30 น วันนี้ที่ 20 ก.พ.
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tZqa_CbC7gw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง