แม่น้องหลิว ดีใจตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ ลั่น ถ้า 'ผอ.ตุ๊' คือฆาตกร ต้องประหารสถานเดียว
logo ข่าววันใหม่

แม่น้องหลิว ดีใจตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ ลั่น ถ้า 'ผอ.ตุ๊' คือฆาตกร ต้องประหารสถานเดียว

ข่าววันใหม่ : ความคืบหน้าคดี น้องหลิว ซึ่งถูกฆาตกรรมด้วยอาวุธปืนทิ้งศพในไร่อ้อย จ.สระแก้ว ตั้งแต่ปี 2555 กระทั่งผลพิสูจน์ศพออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อ ผอ.ตุ๊,น้องหลิว,คนหายกลายเป็นศพ,คดีฆาตกรรม,สอบปากคำ

550 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2564
ความคืบหน้าคดี น้องหลิว ซึ่งถูกฆาตกรรมด้วยอาวุธปืนทิ้งศพในไร่อ้อย จ.สระแก้ว ตั้งแต่ปี 2555 กระทั่งผลพิสูจน์ศพออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน ว่า เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวของ น้องหลิว ใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ตำรวจตั้งข้อสัณนิษฐานผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ว่า อาจเกี่ยวข้องกับอดีต หนุ่มคนสนิท ซึ่งมีตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการสถานศึกษา กระทั่งช่วงวานนี้ (19 ก.พ.64) ตำรวจเข้าควบคุมตัวผู้อำนวยการรายนี้ และสอบปากคำยาวตลอดทั้งคืนนี้ เพื่อส่งฝากขังในตอนเช้า
 
 
นายจุมพล หรือ ผอ.ตุ๊ อายุ 56 ปี ถูก ตำรวจสืบสวนภาค 2 และ ตำรวจกองปราบปราม คุมตัวลงจากรถเพื่อนำมาส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อสอบปากคำในคดี น้องหลิว ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากที่มาปักหลักรอการควบคุมตัว ผู้อำนวยการรายนี้
 
 
สำหรับการควบคุมตัว ผอ.ตุ๊ เกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (19 ก.พ.64) หลังจาก พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรสระแก้ว พร้อม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และ ชุดสืบสวนกองปราบปราม นำหมายศาลเข้าควบคุมตัว ผอ.ตุ๊ หลังเดินทางกลับมาที่บ้านพักในพื้นที่ ม.7 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่ง ผอ.ตุ๊ ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายศาล หากแต่ยังไม่ขอให้การใดตามข้อหาในหมายจับ
 
 
หลังจาก เจ้าหน้าที่คุมตัว ผอ.ตุ๊ มาส่งที่ สภ.วัฒนานคร สื่อมวลชน ได้พยายามเข้าสอบถาม ผอ.ตุ๊ กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี น้องหลิว หรือไม่ 
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผอ.ตุ๊ พยายามหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว แจ้งว่า ผอ.ตุ๊ มีกลิ่นคล้ายแอลกอฮอล์คละคลุ้งด้วย
 
 
สำหรับ ผอ.ตุ๊ ถูกศาลออกหมายจับในความผิด 3 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ทำลาย อำพรางศพ ตลอดจน ความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน
 
 
สำหรับการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนใช้เวลาหลายชั่วโมง ซึ่ง ผอ.ตุ๊ ขอใช้ทนายความตามสิทธิ์ เบื้องต้น ผอ.ตุ๊ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวน เตรียมนำตัว ผอ.ตุ๊ ส่งฝากขังศาลตามขั้นตอนในเช้าวันนี้ (20 ก.พ.64) ในชั้นสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวในเบื้องต้น เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ หากแต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจอำนาจศาล เช่นกัน
 
 
พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผู้กำกับการตำรวจภูธรวัฒนานคร เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวน ว่าตำรวจได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหารับทราบ สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหา เนื่องจากหลักฐานที่ตำรวจรวบรวมมาได้ สอดรับในหลายส่วน 
 
 
มีรายงานว่า ในการสอบปากคำ ผอ.ตุ๊ ให้การเป็นประโยชน์บางส่วนในคดี แม้ให้การปฏิเสธในคดีฆาตกรรม แต่ ผอ.ตุ๊ ยอมรับว่า วันที่ น้องหลิวหายตัว มีการพบเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งจริง หากแต่หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ ก่อนไม่พบเจอน้องหลิวอีกเลย
 
 
นอกจากนี้ ยังตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า คดีปืนหายของ ผอ.ตุ๊ มีการแจ้งความลงบันทึก ที่ โรงพักจริง หากแต่เป็นการแจ้งหาย ในปี 2556 หลังจาก เกิดคดีน้องหลิวหายตัวประมาณ 1 ปี 
 
 
ด้าน นางสุรีวรรณ์ แม่ของน้องหลิว กล่าวว่า ดีใจที่ตำรวจสามารถคุมตัว ผู้ต้องสงสัยได้ ในเรื่องคดีความขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังจากนี้จะนำเถ้ากระดูกทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ลูก สำหรับ ผอ.ตุ๊ ยืนยันว่า เคยมากินนอนที่บ้านหลายครั้ง หากกระทำความผิดจริง ขอให้รับโทษประหารชีวิตสถานเดียว
 
 
ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวถึงกรณี ผู้อำนวยการสถานศึกษาถูกออกหมายจับ  ถือเป็นการกระทำของบุคคลต่อกฎหมายบ้านเมือง แบ่งได้ 2 กรณี คือ
 
1.เมื่อข้าราชการถูกกล่าวหาและถูกตำรวจดำเนินคดีจนนำไปสู่กระบวนการคุมขัง หากได้รับประกันตัว ต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
 
2.หากทางศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีหลักฐานพยานเพียงพอและบุคคลดังกล่าวถูกคุมขังเกินกว่า 15 วัน ทางราชการจำเป็นต้องตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และสั่งให้ออกจากราชการ
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EVOKzCLLW4Q