บรรยากาศลงทะเบียน 'เราชนะ' วันที่ 3 หลายจังหวัด ปชช.เริ่มน้อยลง
logo ข่าววันใหม่

บรรยากาศลงทะเบียน 'เราชนะ' วันที่ 3 หลายจังหวัด ปชช.เริ่มน้อยลง

ข่าววันใหม่ : บรรยากาศการลงทะเบียน เราชนะวันที่ 3 หลายจังหวัดประชาชนเริ่มน้อยลง และการลงทะเบียนทำได้รวดเร็วขึ้น เราชนะ,โครงการเราชนะ,แจกเงินเราชนะ,รายละเอียดโครงการเราชนะ,ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนเราชนะ,คนแก่ลงทะเบียนเราชนะ,ลงทะเบียนเราชนะ

467 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2564
บรรยากาศการลงทะเบียน เราชนะวันที่ 3 หลายจังหวัดประชาชนเริ่มน้อยลง และการลงทะเบียนทำได้รวดเร็วขึ้น
 
บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะของกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี วันที่ 3 เป็นไปอย่างราบรื่น สะดวก รวดเร็ว มีเจ้าหน้าที่ มาช่วยกันอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ ผู้พิการ 
 
ขณะที่ ธนาคารกรุงไทยส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก ทั้งจุดบริการรถโมบายเคลื่อนที่ และบริเวณด้านบนสำนักงานคลังจังหวัด การบริการเป็นไปอย่างคล่องตัว รวดเร็ว โดยยอดรวมผู้ที่มาลงทะเบียนเราชนะ ณ สำนักงานคลังจังหวัดจันทบุรีจนถึงบ่ายวานนี้ (17 ก.พ. 64) รวม 967 ราย
 
ส่วนที่ศาลาประชาคมอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง วันที่ 3 สำหรับการลงทะเบียนเราชนะ โดยเมื่อวานนี้มี คุณปู่วัย 99 ปี ชื่อนายสังข์ อินทร์ด้วย อยู่อำเภอเมืองพัทลุง ยังมีความทรงจำที่ดีเยี่ยม สามารถเขียนชื่อเองได้อย่างคล่องแคล่ว นั่งรถเข็นผู้พิการมาลงทะเบียนในกลุ่มคนเปราะบาง ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน 
 
โดยมีลูกสาวเป็นคนพามาในการลงทะเบียนดังกล่าว ซึ่งการลงทะเบียนเราชนะของคุณปู่สำเร็จ สามารถรอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลจำนวน 7000 บาท ในระบบ ตามวันเวลาที่โครงการกำหนดไว้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับคุณปู่เป็นอย่างมาก
 
ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน กลุ่มเปราะบางที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน และเข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ต โดยจัดแบ่งกลุ่มประชาชน ที่ประสงค์ลงทะเบียน มาวันละ 4 ตำบล จำนวน 40 หมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแออัดและการทำงานของเจ้าหน้าที่
 
ขณะที่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์ ส่วนใหญ่พบว่าติดปัญหาการสแกนใบหน้า ของแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ที่ไม่ผ่านขั้นตอนการสแกนใบหน้า และรอการยืนยันจากข้อความหลายครั้ง จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ
 
ส่วนที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตพิษณุโลก เปิดจุดให้บริการเคลื่อนที่ ณ ที่ว่าการอำเภอนครไทย และที่ชั้นล่างสำนักงานเขต ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ ขณะที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม และสาขาพิษณุโลก ก็ยังคงมีผู้สูงอายุมารอใช้บริการให้ลงทะเบียนเราชนะตั้งแต่เช้า แต่จำนวนคนที่มารอเริ่มเบาบางจากสองวันแรก
 
นอกจากนี้ มีอุบัติเหตุที่บริเวณแยกไฟแดงโคกช้าง ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองพิษณุโลก รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์ด้วยกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อนายบุตร บุญคง ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพัก เพื่อไปรับหลานสาวที่สี่แยกอินโดจีน เพื่อจะให้หลานสาวช่วยพาไปธนาคารกรุงไทย เพื่อลงทะเบียนโครงการเราชนะ ขณะที่กำลังไปธนาคารก็มาประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บเสียก่อน
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rS_NlnhIyzk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง