คลังเพิ่ม ธ.ออมสิน-ธกส. ลงทะเบียน 'เราชนะ' - ขยายเวลากลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนถึง 5 มี.ค.นี้
logo ข่าววันใหม่

คลังเพิ่ม ธ.ออมสิน-ธกส. ลงทะเบียน 'เราชนะ' - ขยายเวลากลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนถึง 5 มี.ค.นี้

ข่าววันใหม่ : รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเปิดตัวเลขผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านคน ล่าสุด ธนาคาร 2 แห่ง เปิดลงทะเบียน เราชนะ เพิ่มแล้ว เราชนะ,เงินเราชนะ,โครงการเราชนะ,กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน,กระทรวงการคลัง,ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนเราชนะ

405 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2564
รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเปิดตัวเลขผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านคน ล่าสุด ธนาคาร 2 แห่ง เปิดลงทะเบียน 'เราชนะ' เพิ่มแล้ว
 
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวชี้แจง ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร กรณีโครงการเราชนะกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ต้องลงทะเบียนสาขาธนาคารกรุงไทย ทำให้มีปัญหาแออัดมากเกินไป จึงแก้ปัญหาให้ขยายเวลาการลงทะเบียนจากเดิมถึงวันที่ 25 ก.พ. ไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค. 64
 
ทั้งนี้ วันที่ 22 ก.พ.นี้ ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถไปลงทะเบียนที่ ธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทั่วประเทศ หลังจากนั้นทั้ง 2 ธนาคาร จะส่งข้อมูลดังกล่าวให้ธนาคารกรุงไทยคัดกรองอีกครั้งหนึ่ง สำหรับกลุ่มไม่สมาร์ทโฟนคาดว่าอยู่ที่ 2-2.5 ล้านคน เมื่อรวมกับกลุ่มอื่นและมาตรการเยียวยาอื่นๆ จะมีคนได้รับการเยียวยารอบนี้ประมาณ 41 ล้านคน
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/H-0X-ielHho