โจรใจบาป ทำทีมาขอบวชให้แม่ ก่อนหาจังหวะงัดตู้บริจาควัด 4 ใบ กวาดเงินนับหมื่น
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

โจรใจบาป ทำทีมาขอบวชให้แม่ ก่อนหาจังหวะงัดตู้บริจาควัด 4 ใบ กวาดเงินนับหมื่น

ข่าว..เช้าวันหยุด : สุพรรณบุรี-คนใจบาป ทำทีมาขอบวชให้แม่ ก่อนสบโอกาสงัดตู้บริจาควัด 4 ใบ กวาดทรัพย์เกลี้ยง สุพรรณบุรี,งัดตู้บริจาควัด,คนร้ายงัดตู้บริจาค,งัดตู้บริจาค,ขอบวช,บวชพระ

332 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2564

สุพรรณบุรี-คนใจบาป ทำทีมาขอบวชให้แม่ ก่อนสบโอกาสงัดตู้บริจาควัด 4 ใบ กวาดทรัพย์เกลี้ยง

 

ที่วัดเทพคีรีวงศาราม หรือวัดเขาชานหมาก ตำบลจระเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อุปกรณ์งัดตู้บริจาค จำนวน 4 ใบ ตรวจสอบภายในตู้บริจาค พบธนบัตรที่ญาติโยมบริจาคหายไปเกลี้ยงตู้ เหลือเพียงเหรียญแค่ไม่กี่บาทอยู่ในตู้บริจาคที่คนร้ายเก็บไปไม่หมด ในวิหารยังพบเหรียญ 1 บาท เหรียญ 10 บาท ตกหล่นเรี่ยราดไปทางหน้าต่างซึ่งมีร่องรอยการถูกงัดเข้ามา คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

 

ทางด้านพระมหารุ่งอโนทัย กัลยาโณ เจ้าคณะตำบลจรเข้สามพันและเจ้าอาวาสวัดเทพคีรีวงศาราม เล่าว่าปกติวิหารจะเปิดเวลา 08.00 น. และปิดตอน 18.00 น. โดยพระลูกวัดและเณร จะช่วยกันเก็บตู้บริจาคตามจุดต่างๆ มาเก็บในวิหาร กระทั่งหลังฉันท์ภัตตาหารเช้าเสร็จสามเณรได้เปิดประตูวิหารเพื่อนำตู้บริจาคไปวางตามปกติ เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบว่าตู้บริจาคโดนงัด คาดว่าเงินบริจาคที่คนร้ายได้ไปน่าจะประมาณ 10,000 บาท

 

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นนายเปี๊ยก อายุ 32 ปี ที่เข้ามาทำทีขอบวชพระโดยบอกว่าแม่ตายอยากจะมาบวชให้แม่ เจ้าอาวาสจึงให้อยู่วัดเพื่อดูพฤติกรรม ได้ประมาณ 4-5 วัน โดยให้ไปตรวจปัสสาวะ และตรวจสอบประวัติตามขั้นตอนก่อนบวช จากนั้นนายเปี๊ยกได้หายไป 2 วัน กระทั่งเช้าวานนี้ ได้มีคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาค

 

ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เห็นนายเปี๊ยกผู้ต้องสงสัยคนนี้เข้ามาอยู่ที่วัดและได้บอกเจ้าอาวาสไปแล้วว่าบุคคลนี้ไม่น่าไว้ใจ ชอบลักขโมยของชาวบ้านและมีพฤติกรรมติดยาเสพติด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ตอนนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนายเปี๊ยก

 

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PkRpAoI6bQ4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง