จ่อหมายเรียก ผู้ชุมนุมปลดธงชาติ ขึงธงแดงปฏิรูปสถาบัน เสาธง มข.
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

จ่อหมายเรียก ผู้ชุมนุมปลดธงชาติ ขึงธงแดงปฏิรูปสถาบัน เสาธง มข.

ข่าว..เช้าวันหยุด : ที่สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนจับกุ ชักธงแดง,ขอนแก่น,ออกหมายเรียก

738 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2564
ที่สภ.เมืองขอนแก่น  พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนจับกุม บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการนำธงผ้าสีแดงที่มีข้อความว่าปฎิรูปสถาบันไปที่เสาธงหน้าอาคารอธิการบดีหลังเก่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น และชักธงชาติลงแล้วผูกป้ายผ้าสีแดงแทนธงชาติไทยเมื่อช่วงการชุมนุมที่ริมบึงศรีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา
 
ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า กรณีที่เกิดขึ้นว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยในบริเวณการชุมนุม ในส่วนของการธงผ้าสีแดงผูกแทนธงชาติไทยนั้น น่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนลักลอบออกไปทำที่เสาธงหน้าอาคารอธิการบดีหลังเก่า มข. ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่มีการชุมนุมกว่ากัน 3 กม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุแล้ว และอยู่ช่วงระหว่างการออกหมายเรียกบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุมาสอบสวน และเมื่อการสอบสวนและแจ้งข้อหาที่กระทำผิดในครั้งนี้ ซึ่งมีความผิดตาม พระราชบัญญัติธง พ.ศ. 2522
 
ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเผยแพร่ทางโซเซียล  ซึ่งไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า จึงยังจับกุมไม่ได้ พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกคนที่ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา และถ้าการสอบสวนเกี่ยวข้องกับบุคลใดก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน
 
ทั้งนี้การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก บุคลที่ทำความผิดในการนำธงผ้าสีแดงที่มีข้อความว่าปฎิรูปสถาบันไปที่เสาธงหน้าอาคารอธิการบดีหลังเก่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น และชักธงชาติลงแล้วผูกป้ายผ้าสีแดงแทนธงชาติไทย ระหว่างการชุมนุมที่ริมบึงศรีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา 
 
โดยการนำของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำคณะราษฎร พร้อมด้วย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ,น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย แม่ยกราษฎร , นางถนอม ชาภักดี ศิลปินและนักวิจารณ์ศิลปะจากอุบลราชธานี นำกลุ่มราษฎรขอนแก่น , กลุ่มดาวดินเสรีชน และภาคีนักเรียน kkc ร่วมกันจัดเวทีปราศรัยแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของศาลอาญาที่ไม่อนุญาตปล่อยตัว 4 แกนนำแนวร่วมม็อบราษฎร ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ยังมีการเรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 112และมีปลดธงชาติ ก่อนชักป้ายผ้าปฏิรูปสถาบันขึ้นแทนที่เสาธงหน้าอาคารอธิการบดีหลังเก่า มข.
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5l6p5-1IYSU