ชาวพิษณุโลกลองหรือยัง? น้ำอ้อยสด ‘ไร่พี่แฝด’ ปลูกเอง คั้นเอง ปลอดสารพิษ 100%
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ชาวพิษณุโลกลองหรือยัง? น้ำอ้อยสด ‘ไร่พี่แฝด’ ปลูกเอง คั้นเอง ปลอดสารพิษ 100%

ข่าว..เช้าวันหยุด : พาไปหาของอร่อยรับประทาน ที่ริมถนน จ.พิษณุโลก เมื่อหนุ่มอำเภอบางระกำ นำอ้อยปลอดสารพิษ มาคั้นน้ำสดๆ ลูกค้าพากันอุดหนุนตลอดทั้งว พิษณุโลก,พ่อค้าน้ำอ้อย,น้ำอ้อย,ปลอดสารพิษ,ไร่พี่แฝด

1,283 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2564

พาไปหาของอร่อยรับประทาน ที่ริมถนน จ.พิษณุโลก เมื่อหนุ่มอำเภอบางระกำ นำอ้อยปลอดสารพิษ มาคั้นน้ำสดๆ ลูกค้าพากันอุดหนุนตลอดทั้งวัน 

 

ที่ร้านไร่พี่แฝด เป็นร้านขายน้ำอ้อยคั้นสด จอดขายอยู่ริมถนนธรรมบูชา ระหว่างสี่แยกไฟแดงโรงเรียนผดุงราษฎร์กับวัดธรรมจักร  ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ที่มีลูกค้าพากันอุดหนุนตลอดทั้งวัน เพราะน้ำอ้อยของร้านนี้เป็นน้ำอ้อยแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ไร้สารเคมีทุกชนิด ปลอดภัย ปลูกเองทำเองนำมาแปรรูปขายเอง ถือว่าเป็นการพึ่งพาตนเองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง 

 

นายณภัทร ลอสวัสดิ์ หรือ ตั้ม อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า ครอบครัวตนมีอาชีพปลูกอ้อย โดยใช้ปุ๋ยหมักไม่ใช้ปุ๋ยเคมี เพื่อให้ได้อ้อยที่มีคุณภาพและปลอดสารพิษ โดยตนปลูกอ้อยเองในพื้นที่ 1 ไร่ เมื่อโตเต็มที่ก็แบ่งไปจำหน่าย และนำมาคั้นสดขายด้วย 

 

โดยตั้งร้านท้ายรถกระบะตระเวนขายตามตลาดนัด และย่านชุมชนตั้งแต่เดือน ม.ค.2563 แต่จุดที่ตั้งขายปัจจุบันขายดีสุด ๆ จึงจอดขายที่นี่มาเกือบเดือนแล้ว

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/22hqdKJYzTw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง