ลุ้น ศบค.คลายล็อกหลายจังหวัด ให้เปิดบริการผับบาร์-ร้านอาหาร ส่วนพื้นที่สีแดงรอก่อน
logo ข่าววันใหม่

ลุ้น ศบค.คลายล็อกหลายจังหวัด ให้เปิดบริการผับบาร์-ร้านอาหาร ส่วนพื้นที่สีแดงรอก่อน

ข่าววันใหม่ : สิ่งที่ต้องจับตาวันนี้ คือ การพิจารณาประกาศ ผ่อนปรน หรือ คลายล็อกมาตรการ ในบางพื้นที่หลายจังหวัด ซึ่งสามารถทำให้ประชาชนกลับมาทำกิจว คลายล็อก,ผ่อนปรนมาตรการ,ศบค,เปิดผับบาร์,พื้นที่สีแดง,โควิด19

390 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2564
สิ่งที่ต้องจับตาวันนี้ คือ การพิจารณาประกาศ ผ่อนปรน หรือ คลายล็อกมาตรการ ในบางพื้นที่หลายจังหวัด ซึ่งสามารถทำให้ประชาชนกลับมาทำกิจวัตรได้อย่างดีขึ้น หากแต่พื้นที่ควบคุมและควบคุมสูงสุด ค่อนข้างชัดเจนว่ามาตรการยังคงเข้มงวด
 
นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึง การเสนอร่างแนวทางการผ่อนคลายมาตรการตามระดับพื้นที่ โดยจะมีการส่งให้ ศบค.พิจารณาวันนี้ (29 ม.ค. 64)
 
สำหรับสถานบริการสถานประกอบการ ผับ บาร์ ร้านอาหาร โดยแบ่งเป็นจังหวัดเฝ้าระวังพื้นที่สีเขียว สามารถเปิดบริการได้ตามที่กฏหมายกำหนด จำหน่ายดื่มสุราในร้านได้ตามที่กฏหมายกำหนดและสามารถแสดงดนตรี เต้นรำได้ แต่มีการเว้นระยะห่าง ส่วนร้านอาหารสามารถเปิดให้นั่งทานในร้านได้ แต่จำกัดจำนวนโต๊ะและผู้ใช้บริการ
 
สำหรับจังหวัดเฝ้าระวังสูง หรือ พื้นที่สีเหลือง จำกัดเวลาจำหน่ายดื่มสุราไม่เกิด 24.00น. ส่วนร้านอาหาร เปิดจำหน่ายและนั่งทานที่ร้านได้แบบจำกัดจำนวนคน แต่ต้องเว้นระยะห่าง
 
ส่วนจังหวัดควบคุม หรือ พื้นที่สีส้ม สถานบริการ สามารถนั่งทานที่ร้านได้แบบเว้นระยะห่างเปิดไม่เกิน 23.00น. จำกัดเวลาจำหน่ายและดื่มสุราไม่เกิน 23.00น. แสดงดนตรีได้ แต่งดการเต้นรำ ส่วนร้านอาหารเปิดจำหน่ายนั่งทานที่ร้านได้แบบเว้นระยะห่าง
 
ขณะที่ จังหวัดควบคุมสูงสุด หรือ พื้นที่สีแดง ยังคงให้ปิดสถานบริการ แต่สามารถสั่งซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้านได้ จำกัดเวลาจำหน่ายสุราถึง 23.00น. งดทานที่ร้าน ซื้อกลับได้
 
สำหรับพื้นที่สีเขียวมีการปรับหลักเกณฑ์ กรณีจังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่ต่อเนื่องเกิน 14 วัน เช่นเดียวกับพื้นที่สีเหลือง คือ จังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เกิน 7 วัน ส่วนพื้นที่สีส้มและพื้นที่สีแดงยังเป็นหลักเกณฑ์เดิม 
สำหรับพื้นที่สีแดง ตอนนี้มี 4 จังหวัด คือ กรุงเทพ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ขณะเดียวกันมีพื้นที่สีแดงเข้มงวดสูงสุด คือ สมุทรสาคร 
 
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี พิจารณาผ่อนคลายในหลายพื้นที่ ยอมรับว่า สิ่งที่ตระหนัก คือ การสร้างความสมดุล 2 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่ง ความเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาด และ ส่วนที่สอง ความผ่อนคลายให้เพียงพอต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน สำหรับสิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือ การให้ประชาชนกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติได้ระดับหนึ่ง ก่อนจะมีการติดแฮชแท็ก #รวมไทยสร้างชาติ
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w-oRE7tCPoc