ขีดเส้น! จัดระเบียบเข้ม ยูทูบเบอร์ หวั่นกระทบคดีบ้านกกกอก
logo ข่าววันใหม่

ขีดเส้น! จัดระเบียบเข้ม ยูทูบเบอร์ หวั่นกระทบคดีบ้านกกกอก

ข่าววันใหม่ : ส่วนความคืบหน้าคดี น้องชมพู่ ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทิศทางคดีเพิ่มเติม แต่เชื่อว่าในช่วงสัปดาห์หน้านี้ อาจมีความชั จัดระเบียบยูทูบเบอร์ที่บ้านกกกอก,จัดระเบียบยูทูบเบอร์,บ้านกกกอก

319 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2564
ส่วนความคืบหน้าคดี น้องชมพู่ ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทิศทางคดีเพิ่มเติม แต่เชื่อว่าในช่วงสัปดาห์หน้านี้ อาจมีความชัดเจนเกี่ยวกับการนำหลักฐานบางอย่างมาประกอบสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติม เช่นเดียวกับมาตรการจัดระเบียบกลุ่มยูทูบเบอร์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหลายที่ไปปักหลักอยู่ที่บ้านกกกอก
 
หลังชาวบ้านกกกอก ล่ารายชื่อจำนวนมาก ยื่นต่อฝ่ายปกครอง เพื่อส่งเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้มีการจัดระเบียบ ยูทูบเบอร์ หรือ กลุ่มผู้นำเสนอเรียลลิตี้บ้านกกกอกผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งชาวบ้านกกกอกเริ่มแสดงความไม่พอใจ เพราะบางส่วนมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายคุกคามชาวบ้าน ละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว
 
มีรายงานว่า ประเด็น ยูทูบเบอร์ หรือ กลุ่มผู้นำเสนอเรียลลิตี้ ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีกับชาวบ้านมาแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นชาวบ้านได้รวมตัวไปขอความช่วยเหลือตำรวจท้องที่ให้เข้าทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง
 
สอดคล้องกับกรณี แม่น้องชมพู่ ที่ให้สัมภาษณ์ นักข่าวช่องวานนี้ ที่บางช่วงบางตอน ระบุว่า เคยขึ้นโรงพักพร้อมกลุ่มยูทูบเบอร์ แล้วอีกฝ่ายต้องขอโทษขอโพยต่อหน้าตำรวจ แต่เมื่อกลับมา ก็เป็นเช่นเดิม ก่อนเปิดให้ดูแชทข้อความที่ยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ส่งข้อความเชิงตำหนิและใช้คำพูดเสียดสีทางเพศ เรียกชื่อบุคคลในครอบครัว
 
มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 25 ม.ค.64 ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมาย นายอำเภอให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบ รวมถึง การปฏิบัติตามมาตรการ เว้นระยะห่างทางสังคม เนื่องจาก อยู่ในช่วงโควิด-19 ว่า บริเวณที่พักของกลุ่ม ยูทูบเบอร์เหล่านี้ ปฏิบัติตามมาตรการหรือไม่
 
ขณะเดียวกันยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า การเกาะติดชีวิตของลุงพล จากกลุ่มยูทูบเบอร์ จะส่งผลต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากใน วันที่ 25 ม.ค. นี้ ลุงพล ต้องเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 
 
พร้อมทั้งมีการยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ลุงพล เดินทาง เข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งมีกลุ่มแฟนคลับ และ กลุ่มสื่อสังคมออนไลน์ ล้อมหน้าหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความสามารถพอสมควรในการเปิดทาง เพื่อไปเร่งดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นทันกรอบเวลา
 
อย่างไรก็ตามในช่วงสัปดาห์หน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมสรุปความคืบหน้าอีกครั้งในคดีน้องชมพู่ หลัง ผบ.ตร.แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่า คดีคืบหน้าไปเกิน 100% แล้ว
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UQ7mb9i_J-o

ข่าวที่เกี่ยวข้อง