'ลุงพล' ยันไม่เครียด เตรียมเข้ารับทราบอย่างน้อย 2 ข้อกล่าวหา
logo ข่าววันใหม่

'ลุงพล' ยันไม่เครียด เตรียมเข้ารับทราบอย่างน้อย 2 ข้อกล่าวหา

ข่าววันใหม่ : นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เตรียมเข้าพบตำรวจหลังถูกแจ้งความดำเนินคดีอย่างน้อย 2 ข้อกล่าวหา ในวันที่ 25 ม.ค. นี้ ลุงพล,วังพญานาค,พญานาคบ้านลุงพล,เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา,เข้ารับทราบ

604 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2564
นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เตรียมเข้าพบตำรวจหลังถูกแจ้งความดำเนินคดีอย่างน้อย 2 ข้อกล่าวหา ในวันที่ 25 ม.ค. นี้
 
บรรยากาศบ้านกกกอกช่วงวานนี้ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เยี่ยมชม รูปปั้นวังพญานาคยักษ์กันอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับมีชาวบ้านในพื้นที่ ออกร้านแผงลอยขายของฝาก หรือ เปิดร้านอาหารเพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมา 
 
ขณะเดียวกันยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วน กราบไหว้บูชาศาลเจ้าแม่โสรภี แม้ข่าวที่ปรากฎออกมาชัดเจนว่า ไม้ตะเคียนที่ถูกยึดไปตรวจสอบนั้นเป็นไม้มะต่าแต้
 
ด้าน ลุงพล ระบุว่า พร้อมเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดี ครอบครองไม้มะค่าแต้ และ คดีทำร้ายร่างกายนักข่าว ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ส่วนตัวไม่หนักใจ และ ยืนยันว่าไม่หลบหนีไปไหน พร้อมต่อสู้คดีตามขั้นตอนของกฎหมาย 
 
สำหรับวันเดียวกันนั้น ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด จะเดินทางมาช่วยดูแลคดีน้องชมพู่ โดยจะพา ทนายตั้ม ขึ้นภูเหล็กไฟ พิสูจน์ จุดพบศพ เพื่อคลายข้อสงสัย และ นำข้อมูลไปประกอบการสู้คดี หากต้องตกเป็นผู้ต้องหา
 
ส่วนอีกประเด็น คือ กรณีการสร้างพญานาค ที่ถูกร้องเรียนว่าบุกรุกป่าสงวน ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 เจ้าตัวระบุว่า หากการก่อสร้างพญานาคเป็นปัญหา พร้อมจะยกให้กับทางจังหวัดไปดูแล เพื่อยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.มุกดาหาร เพื่อสาธารณประโยชน์ของประเทศไทย
 
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายวีระ ใสแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 ให้ข้อมูลว่า หมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม
อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ดงภูพาน ส่วนพื้นที่ใช้ในการก่อสร้างวังพญานาค ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่า ลุงพลมีสิทธิถือครองที่ดินตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2541 หรือไม่
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ugmvVJk3fzw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง