ระทึก! ไฟไหม้ชุมชนฝั่งท่าน้ำบางศรีเมือง ชาวบ้านหลายครัวเรือนไร้ที่พักอาศัย
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ระทึก! ไฟไหม้ชุมชนฝั่งท่าน้ำบางศรีเมือง ชาวบ้านหลายครัวเรือนไร้ที่พักอาศัย

ข่าว..เช้าวันหยุด : นนทบุรี-ระทึก ไฟไหม้ชุมชนฝั่งท่าน้ำบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี วอดกว่า 24 หลังคาเรือน ค่าเสียหายนับสิบล้านบาท ไฟไหม้,ไฟไหม้ชุมชน,ไฟไหม้ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง,นนทบุรี

1,508 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2564

นนทบุรี-ระทึก ไฟไหม้ชุมชนฝั่งท่าน้ำบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี วอดกว่า 24 หลังคาเรือน ค่าเสียหายนับสิบล้านบาท

 

วันที่ 23 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางศรีเมือง และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย เร่งระดมดับเพลิงและให้ความช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ตรงข้ามวัดสลักใต้ ซอยบางศรีเมือง 59 หมู่ 2 ถนนบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี ภายในพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านเช่าจำนวน 22 ห้อง ห้องพักคนงาน 30 ห้อง อีกส่วนเป็นโกดังเก็บลังกระดาษและลังไม้เก่า ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวัตถุส่วนใหญ่เป็นเชื้อไฟอย่างดี

 

ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดยังพื้นที่ข้างเคียง โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เนื่องจากยังมีกลุ่มควันปะทุขึ้นมาเป็นระยะ

 

สำหรับความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เพลิงได้เผาไหม้โกดังเก็บของ ห้องพักคนงานและคนเช่าได้รับความเสียหายทั้งหมด เหลือเพียงแต่ซากที่ตอตะโก

 

เจ้าหน้าที่สอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากถังแก๊สหุงต้มในห้องพักคนงานระเบิด เนื่องจากมีพยานได้ยินเสียงคล้ายระเบิดตูมดังขึ้นมาในห้องพักคนงานห้องหนึ่ง จากนั้นจึงเกิดเปลวไฟลุกไหม้ตามมาจนลุกลามไปติดห้องข้าง ๆ และขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำห้องพักส่วนใหญ่เป็นไม้ แต่อย่างไรก็ตามต้องประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

จากเพลิงลุกไหม้ชุมชนในครั้งนี้ ทำให้พนักงานและครอบครัวที่เช่าห้องพักอาศัยในชุมชนดังกล่าว ทรัพย์สินเสียหายเกลี้ยง เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีออกมา ไม่สามารถหยิบหรือขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้ทัน ทำให้ครอบครัวผู้อยู่อาศัยในชุมชนแห่งนี้ไร้ที่พักอาศัยที่จะหลับนอนในคืนนี้

 

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_JIjbv5D9Gg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง