‘ศักดิ์สยาม’ สั่งกรมทางหลวงสอบข้อเท็จจริง-เยียวยาผู้บาดเจ็บ จากเหตุสะพานวงแหวนรอบเมืองโคราชถล่ม
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

‘ศักดิ์สยาม’ สั่งกรมทางหลวงสอบข้อเท็จจริง-เยียวยาผู้บาดเจ็บ จากเหตุสะพานวงแหวนรอบเมืองโคราชถล่ม

ข่าว..เช้าวันหยุด : นครราชสีมา-ถนนสะพานวงแหวนรอบเมืองโคราชพังถล่ม คนงานไทยต่างด้าวบาดเจ็บระนาว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุ สะพานถล่ม,สะพานวงแหวนถล่ม,โคราช,วงแหวนโคราช,นครราชสีมา,ศักดิ์สยามชิดชอบ

770 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2564

นครราชสีมา-ถนนสะพานวงแหวนรอบเมืองโคราชพังถล่ม คนงานไทยต่างด้าวบาดเจ็บระนาว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุ

 

วานนี้ (23 มกราคม 2564) เวลาประมาณ 14.20 น. เกิดเหตุถนนสะพานวงแหวน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณถนนสุรนารายณ์ ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พังถล่มลงมา ทำให้คนงานที่กำลังก่อสร้างได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสะพานวงแหวนจุดโคกสูง ในโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา เป็นสะพานด้านทิศเหนือตอนที่ 3 ต่อจากทิศเหนือตอนที่ 2 จุดตัดทางหลวงหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านตำบลโคกสูง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 218-219  ความสูงจากพื้นถนนปกติกว่า 10 เมตร เป็นเหตุให้คนงานซึ่งมีทั้งแรงงานไทย และแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา และชาวพม่า รวมทั้งหมด 12 คนได้รับบาดเจ็บจากการตกลงมาจากที่สูง โดยส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และบางรายแขนขาหัก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งให้การช่วยเหลือนำตัวคนงานที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีคำสั่งไปยังกรมทางหลวง โดยสำนักงานทางหลวงที่ 10 นครราชสีมา และสำนักก่อสร้างทางที่ 2 เข้าร่วมตรวจสอบหาสาเหตุ โดยโครงการนี้มีมูลค่าการก่อสร้างประมาณ 1,400 ล้านบาท สิ้นสุดสัญญาก่อสร้างวันที่ 6 มกราคม 2564 มีผู้รับจ้าง คือ กิจการร่วมค้าสี่แสง-โชคชัย

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นั่งร้านที่รองรับไม่สามารถรับน้ำหนักปูนที่คนงานกำลังเทอยู่ด้านบนถนนสะพานได้จึงทำให้พังถล่มลงมา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอการพิสูจน์ทางวิศวกรรมก่อสร้างจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6Ajoxi5lUxw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง