ผลตรวจโควิดพบผู้ใกล้ชิด ‘ดีเจมะตูม’ ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ผลตรวจโควิดพบผู้ใกล้ชิด ‘ดีเจมะตูม’ ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน

ข่าว..เช้าวันหยุด : เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ศาลาว่าการ กทม. พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบ ดีเจมะตูม,ดีเจมะตูมติดโควิด,ผู้ใกล้ชิด,ติดโควิด19

2,240 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2564

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ศาลาว่าการ กทม. พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 13 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทนบช.น. ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

 

กล่าวถึงกรณีของดีเจมะตูมที่คาดว่าได้รับเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 ม.ค. สำนักอนามัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสอบสวนโรค และ SWAB ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้วทุกราย ผลพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม 5 ราย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำได้ครบแล้ว คาดกรณีดีเจมะตูมจะไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง หรือ Super spreader จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกหรือเป็นกังวลต่อเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน 

 

สำหรับเมื่อวานนี้ (22 ม.ค. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ 13 ราย โดยเป็นผู้ป่วยรายใหม่จากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน 5 ราย และจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 8 ราย

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MrqrqCtd6h8