ศาลให้ประกัน 6 ผู้ชุมนุม เกาะพญาไท-ศูนย์การค่ามิตรทาวน์ ตีราคาประกันคนละ 2 หมื่นบาท
logo ข่าววันใหม่

ศาลให้ประกัน 6 ผู้ชุมนุม เกาะพญาไท-ศูนย์การค่ามิตรทาวน์ ตีราคาประกันคนละ 2 หมื่นบาท

ข่าววันใหม่ : ศาลแขวงดุสิต-ศาลแขวงปทุมวัน ให้ผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหา 6 คน ชุมนุมเกาะพญาไท และ หน้าศูนย์การค้ามิตรทาวน์ โดยราคาประกันคนละ 20,000 บา ผู้ชุมนุม,ประกันตัว,ชุมนุม เกาะพญาไท-ศูนย์การค่ามิตรทาวน์

326 ครั้ง
|
19 ม.ค. 2564
ศาลแขวงดุสิต-ศาลแขวงปทุมวัน ให้ผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหา 6 คน ชุมนุมเกาะพญาไท และ หน้าศูนย์การค้ามิตรทาวน์ โดยราคาประกันคนละ 20,000 บาทโดยไม่มีเงื่อนไข 
 
 
ศาลแขวงดุสิตอนุญาตให้ผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหา 2 คน คือ นายใบบุญ ไทยพานิช อายุ 20 และ นายภาณุพงษ์ พงษ์ธนู อายุ 20 ปี นักกิจกรรมที่ถูกจับเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาขณะร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ที่เกาะพญาไท ซึ่งศาลพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกันหลักทรัพย์คนละ 20,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข หลังจากศาลอนุญาตให้ผัดฟ้องฝากขังตำรวจได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทันที 
 
 
เมื่อทั้งคู่เดินออกมากลุ่มประชาชนที่มาให้กำลังใจและสังเกตการตั้งแต่เช้าก็ได้มอบดอกไม้เป็นให้ นายใบบุญ เปิดเผยว่า การที่ตำรวจจับกุมตนเองและเพื่อนๆที่ร่วมชุมนุมนั้นไม่ได้ทำให้รู้สึกกลัวแต่กลับทำให้อยากออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยมากขึ้นกว่าเก่า ซึ่งจะออกมาสู้ตามสึกของตนเอง 
 
 
ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีขออย่าให้มีการชุมนุมในช่วงนี้ก่อนเพราะโควิดระบาดนั้นมองว่าเท่าที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเห็นคนติดโควิดจากม็อบ และขอให้ตำรวจไปเร่งปราบปรามบ่อนจะดีกว่าเพราะเป็นแหล่งมัวสุม ขณะที่นายกิตติ์พิวัฒน์ สีบุญเรือง หัวการ์ดปลดแอก ได้แถลงการณ์ว่า ตลอดระยะเวลาที่เพื่อนถูกจับกุมตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ปทุมธานี ทางกลุ่มไม่เคยนิ่งนอนใจซึ่งวันนี้ก็ดีมจที่ทั้งหมดได้รับการประกันตัวซึ่งแนวทางการต่อสู้คดีก็ให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมาย 
 
 
โดยเฉพาะเรื่องการกระทำของตำรวจที่มีการลากตัว นายภาณุพงษ์ พงษ์ธนู ขึ้นรถก่อนไป ตชด. เรื่องนี้มองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และ จะให้ทนายความดำเนินคดีกับตำรวจที่จับกุมในวันเหตุเหตุ เช่นเดียวกันกับผู้ต้องหา 4 คน คือ ทนายสถาพร วราวงศ์วณิชย์ , นายอภิสิทธิ์ ชนากรสุนีย์ , นางกฤษณา สาระ และ นางจารุณี สายแผลง ที่ชุมนุมหน้าศูนย์การค้ามิดทาวน์ ที่ถูกจับในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ข้อหา ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ และพ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งศาลแขวงปทุมวัน ก็ได้ให้ประกันตัวผัดฟ้องฝากขังเช่นกัน ในราคาประกันคนละ 20,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PTQnNoIqv9o

ข่าวที่เกี่ยวข้อง