สาว พนง.โพสต์เตือน พระสงฆ์อ้างสนิทเจ้านาย ขอเงิน 2,500 บาท ใช้รักษาตัว ให้ไป 300 ทำท่าไม่พอใจ
logo ข่าววันใหม่

สาว พนง.โพสต์เตือน พระสงฆ์อ้างสนิทเจ้านาย ขอเงิน 2,500 บาท ใช้รักษาตัว ให้ไป 300 ทำท่าไม่พอใจ

ข่าววันใหม่ : เพชรบูรณ์ - สาวโพสต์เฟสบุ๊ค เตือนภัย มีพระสงฆ์เข้ามาของเงินที่ร้าน 2,500 บาท อ้างป่วยจะหาเงินรักษาตัว ให้เงินไป 300 บาท ก็ทำท่าไม่พอใจ เพชรบูรณ์,เตือนภัย,พระขอเงิน

771 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2564
เพชรบูรณ์ - สาวโพสต์เฟสบุ๊ค เตือนภัย มีพระสงฆ์เข้ามาของเงินที่ร้าน 2,500 บาท อ้างป่วยจะหาเงินรักษาตัว ให้เงินไป 300 บาท ก็ทำท่าไม่พอใจ
 
 
มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตือนภัยพระปลอม...เข้ามาทำตีสนิทกับเจ้าของร้าน บอกว่ารู้จักกันมา 5-6 ปี ของเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล 2,500 บาท แต่ผู้โพสต์บอกร้านเปิดมายังไม่ถึง 5 ปี พอถามว่า มาจากวัดไหนก็จำชื่อไม่ได้ 
 
 
ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ชื่อคุณ วิมลสิริ เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ มีพระรูปหนึ่งลงมาจากรถยนต์กระบะ แล้วเดินเข้ามาในร้าน ทำทีตีสนิท แล้วบอกกับตนว่า จะมาหาเจ้าของร้าน รู้จักกันมา 5-6 ปี แล้ว ตนเอง ก็เลยนิมนต์ ให้พระนั่งรออยู่ก่อน
 
 
ต่อมาเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นน้องสาวของตน ก็เดินออกมาจากทางหลังร้าน พระองค์ดังกล่าว ก็พูดขึ้นว่า จะขอเงิน 2,500 บาท เพื่อจะเอาไปเป็นค่ารักษาตัว เพราะไม่สบาย น้องสาวก็เลยพูดขึ้นว่า มาจากที่วัดไหน พระก็ไม่ยอมตอบ น้องสาวก็ถามอีกว่า ทำไมไม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงฆ์ จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย พระก็ไม่ตอบอีก แต่ก็ถามกลับมาว่า แล้วเงิน 2,500 ให้ได้ไหม น้องสาว และตนเอง ก็เลยบอกไปว่าไม่ได้ การทำบุญก็ต้องขึ้นอยู่กับกำลังศรัทธา 
 
 
แล้วน้องสาวก็ถวายเงิน จำนวน 300 บาท ให้กับพระองค์ดังกล่าว ซึ่งพระก็รับเงินไป แล้วก็เดินออกไปจากร้านด้วยอาการไม่พอใจ โดยมีรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 กถ 9188 กรุงเทพมหานคร จอดรอพระอยู่ที่หน้าร้าน ซึ่งตนเองนำมาโพสต์ก็เพื่อหวังเตือนภัย หากใครพบเจอเหตุการณ์แบบตนเอง และน้องสาว ก็ให้ระวังให้ดี 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bdx5cPoJilM
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง