'บิ๊กตู่' ห่วงอากาศหนาวแนะประชาชนใส่เสื้อให้อุ่น เตือนใครซื้อเสื้อหนาวมือสองต้องซักก่อน
logo ข่าววันใหม่

'บิ๊กตู่' ห่วงอากาศหนาวแนะประชาชนใส่เสื้อให้อุ่น เตือนใครซื้อเสื้อหนาวมือสองต้องซักก่อน

ข่าววันใหม่ : นายกรัฐมนตรี ห่วงอากาศหนาวแนะประชาชนใส่เสื้อให้อุ่น เตือนใครซื้อเสื้อหนาวมือสอง ขอให้ซักและต้มก่อนนำมาใช้ และระวังจุดไฟให้ระวัง ไฟไ นายกรัฐมนตรี,บิ๊กตู่,อากาศหนาว,เสื้อหนาวมือสอง

231 ครั้ง
|
14 ม.ค. 2564
นายกรัฐมนตรี ห่วงอากาศหนาวแนะประชาชนใส่เสื้อให้อุ่น เตือนใครซื้อเสื้อหนาวมือสอง ขอให้ซักและต้มก่อนนำมาใช้ และระวังจุดไฟให้ระวัง ไฟไหม้บ้าน 
 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศเย็น ขอให้ใส่เสื้อให้อุ่นๆ รวมถึงให้ระวังเรื่องการใช้ฝืนไฟด้วย ซึ่งในต่างจังหวัดช่วงเช้ามีอากาศเย็นมาก โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคอิสาน ช่วงนี้อากาศเย็นจากประเทศจีน เข้ามาปกคลุมขอให้ติดตามการายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยา ทุกระยะ ส่วนใครที่ซื้อเสื้อหนาวเก่า หรือเสื้อหนาวมือสองมาใช้ขอให้นำมาซัก และนำมาต้มก่อน เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่ติดมากับเสื้อ สำหรับใครที่จุดเตาไฟในห้องนอนและในบ้านขอให้ระวังไฟไหม้ด้วย
 
 
ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยว่าสภาพอากาศ ในวันนี้ บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง
 
 
ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็น บริเวณประเทศไทยตอนบน ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 20-26 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนี้ไว้ด้วย
 
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MhUrpadvoQI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง