8 องค์กรท่องเที่ยวพัทยาจี้รัฐเยียวยาหลังโควิดระบาดรอบ 2 ลุ้น ครม.เคาะช่วยเหลือ 12 ม.ค.นี้
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

8 องค์กรท่องเที่ยวพัทยาจี้รัฐเยียวยาหลังโควิดระบาดรอบ 2 ลุ้น ครม.เคาะช่วยเหลือ 12 ม.ค.นี้

ข่าว..เช้าวันหยุด : 8 องค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวจี้รัฐเร่งเยียวยา หลังพัทยากลายเป็นเมืองร้าง ระบุโควิด-19 ระลอก 2 มีการคอรัปชั่นเป็นต้นตอสำคัญที่ร ภาคธุรกิจท่องเที่ยว,ท่องเที่ยว,พัทยา,โควิดระบาด,รัฐเยียวยา

398 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2564

8 องค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวจี้รัฐเร่งเยียวยา หลังพัทยากลายเป็นเมืองร้าง ระบุโควิด-19 ระลอก 2 มีการคอรัปชั่นเป็นต้นตอสำคัญที่รัฐต้องรับผิดชอบ เลี่ยง Lock Down ผลักภาระผู้ประกอบการ

 

วานนี้ (9 ม.ค.64) ที่โรงแรมแบล็ควู้ด พัทยาซอย 7 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการภาคธุรกิจท่องเที่ยวรวม 8 องค์กร ประกอบด้วย นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชลบุรี นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก น.ส.ฐิติภัสร์ ศิรณัฐศรีกุล นายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี นายชัยรัตน์ รัตนโนภาส นายกสมาคมสปาและเวลเนสภาคตะวันออก นายนาวิน ค้าขาย ประธานชมรมร้านอาหารเมืองพัทยา นายสมโชค แก้วทวี ประธานชมรมนักบริหารงานอาหารและเครื่องดื่มมืออาชีพ และ น.ส.ชัญญานุช ร่มโพธิ์ ประธานชมรมผู้บริหารงานต้อนรับหน้าเมืองพัทยา

 

เปิดแถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับกรณีปัญหาผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในระลอกที่ 2 นี้ ส่งผลอย่างรุนแรงทำให้ผู้ประกอบการเกือบทุกประเภทในพื้นที่เมืองพัทยาไม่สามารถประกอบกิจการต่อไปได้ และต้องปิดตัวลงไปแล้วกว่า 80 % ผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระและช่วยเหลือตัวเอง โดยรัฐไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาหรือดูแลแต่อย่างใด

 

ขณะที่นายกสมาคมโรงแรมไทย ยื่น 4 เรื่องให้ภาครัฐช่วยเหลือเพื่อพยุงการจ้างงาน พร้อมเสนอให้กระทรวงการท่องเที่ยวเจรจากับกลุ่มเว็บไซต์ตัวแทนท่องเที่ยวเพื่อขอคืนค่าธรรมเนียม 2% ขอลดค่าไฟฟ้าในอัตรา 15% ต่อ 1 หน่วย และขอเข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ง่ายขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอต่างๆ ของผู้ประกอบการนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี 12 ม.ค.นี้

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZJxJw64pK4M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง