ประยุทธ์ สั่งทุกหน่วยงานสรุปผลงานทุก 3 เดือน คาดได้ ครม.ใหม่ ก.ย.นี้
logo ข่าวอัพเดท

ประยุทธ์ สั่งทุกหน่วยงานสรุปผลงานทุก 3 เดือน คาดได้ ครม.ใหม่ ก.ย.นี้

3,629 ครั้ง
|
29 ก.ค. 2557

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม คสช.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 8 โดยมีหัวหน้าฝ่ายต่างๆ และข้าราชการทุกกระทรวงเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยมีวาระสำคัญ ประกอบด้วย การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ที่เร่งรัดให้มีผลบังคับใช้จำนวน 12 ฉบับ

 

หัวหน้า คสช. ได้ชี้แจงภาพรวมการทำงานของ คสช. ว่ากำลังเข้าสู่ระยะที่ 2 ของโรดแมป เป็นเรื่องของการตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ต่อไป และเชื่อว่าจะมีรัฐมนตรีเข้าบริหารประเทศในเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน

 

พร้อมระบุงานด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม รวมถึงงานด้านความมั่นคง ถือว่ามีความสำคัญมากที่สุดในขณะนี้ โดย คสช.จะศึกษารายละเอียดของรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ในการวางกรอบแนวทางการบริหารราชการแผ่นดินต่อไป นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้แต่ละส่วนงานของ คสช. สรุปประเมินผลการดำเนินงานทุกรอบ 3 เดือน เพื่อเตรียมการบูรณาการประเทศทุกด้านในระยะยาวต่อไป

 

พลเอก ประยุทธ์  ยังกล่าวถึงการพิจารณาคัดสรรข้าราชการในแต่ละกระทรวงในช่วงนี้ด้วยว่า ขอให้แต่ละกระทรวงอย่ากังวล และส่งเข้ามาให้พิจารณาตามขั้นตอน จากนั้นจะให้ทางคณะรัฐมนตรีใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งหัวหน้า คสช. ยืนยันจะทำด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมมากที่สุด

 

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ติดตามเร่งรัดช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งได้มีการร้องเรียนผ่าน คสช. มากว่า 20,000 เรื่อง ซึ่งล่าสุด คสช. ได้แก้ไขไปแล้วกว่า 10,000 เรื่อง ส่วนที่เหลือจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ พร้อมยืนยัน คสช. ใช้หลักในการแก้ไขปัญหาด้วยเหตุและผล เพื่อบรรเทาผลกระทบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง