คลังเตรียมชง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 'ชิมช้อปใช้-ช้อปช่วยชาติ' เข้า ศบศ. 7 ต.ค.นี้
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

คลังเตรียมชง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 'ชิมช้อปใช้-ช้อปช่วยชาติ' เข้า ศบศ. 7 ต.ค.นี้

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : มาต่อกันที่ข่าวที่หลายคนจับตากันเป็นจำนวนมาก เมื่อนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า กระทร รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,คลัง,กระตุ้นเศรษฐกิจ,ชิมช้อปใช้,ช้อปช่วยชาติ,ศบศ

1,127 ครั้ง
|
06 ต.ค. 2563
มาต่อกันที่ข่าวที่หลายคนจับตากันเป็นจำนวนมาก เมื่อนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการบริโภคผ่านโครงการชิมช้อปใช้ และมาตรการช้อปช่วยชาติ ต่อที่ประชุมศบศ. ในวันที่ 7 ต.ค.นี้
 
แล้วรายละเอียดของทั้ง 2 มาตรการเป็นอย่างไรนั้น นายกฤษฎา กล่าวว่า รายละเอียดมาตรการกำลังพิจารณาดูอยู่มีหลายวิธี เช่น มาตรการชิมช้อปใช้อาจจะเป็นการให้ร่วมจ่าย ไม่ได้รัฐให้เงินฝ่ายเดียวเหมือนที่ผ่านมา
 
ส่วนมาตรการช้อปช่วยชาติ ก็จะดูว่าจะให้นำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ หรือจะคืนเป็นเงินสดให้ หรือ แคชแบ็ก โดยชื่ออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม กำลังสรุปว่าจะเรียกชื่อมาตรการว่าอะไร
 
อย่างไรก็ตาม นายกฤษฎา ยังได้พูดถึงระยะเวลาเริ่มโครงการว่า มาตรการได้กำหนดการดำเนินการไว้แล้ว คาดว่าหลังผ่าน ศบศ. และเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ก็จะดำเนินโครงการได้เลย
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cnoeY-L6JB8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง