กองทัพบก-ปตท. สานโครงการ 'บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน' ปีที่ 10
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

กองทัพบก-ปตท. สานโครงการ 'บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน' ปีที่ 10

ข่าว..เช้าวันหยุด : กองทัพบก-ปตท. สานโครงการ บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 10 บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน,งานประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัย,งานประกวดวงดนตรีสากล,ปตท,กองทัพบก

1,893 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2563
งานประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัยระดับประเทศในโครงการ “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน” ซึ่งกองทัพบก ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ภายใต้แนวคิด “๑ ทศวรรษ ร้องบรรเลง บทเพลงพระราชนิพนธ์”
 
 
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ทั่วภูมิภาคของประเทศได้มีเวทีในการแสดงความสามารถทางด้านดนตรี และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในด้านความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของประเทศไทย ตลอดจนปลูกฝังเยาวชนให้รู้จักการทำความดี มีจิตอาสา เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต
 
 
ซึ่งในปีนี้ได้มีวงดนตรีนักเรียนระดับมัธยมทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้ามาในรอบคัดเลือกมากมาย และถูกคณะกรรมการคัดเลือกจนเหลือ 10 วงสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อย่างถาวรเป็นปีแรก พร้อมชิงทุนการศึกษารวมกว่า 800,000 บาท ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ โดยมี พลโทสันติพงศ์ ธรรมปิยะ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก และ คุณดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ ปตท. เป็นผู้มอบรางวัล
 
 
สำหรับผลการแข่งขัน มีด้วยกันถึง 8 รางวัล ดังนี้
 
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้แก่ วงอุดรพิทยานุกูล จาก รร.อุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้แก่ วงณัฐชัยธัช จาก รร.เตรียมอุดมศึกษา จ.กรุงเทพมหานคร
- วง WS BAND นี้ยังคว้ารางวัล Popular Vote และ รางวัลนักร้องยอดเยี่ยม จาก รร.วินิตศึกษาในพระราชูปถัมภ์ จ.ลพบุรี
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fM4GJ4zCgCg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง