คนรุ่นใหม่อ่านหนังสือมากขึ้น แห่ร่วมงานเทศกาลมหกรรมหนังสือระดับชาติ 2563 ครั้งที่ 25
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

คนรุ่นใหม่อ่านหนังสือมากขึ้น แห่ร่วมงานเทศกาลมหกรรมหนังสือระดับชาติ 2563 ครั้งที่ 25

ข่าว..เช้าวันหยุด : คนรุ่นใหม่อ่านหนังสือมากขึ้น แห่ร่วมงานเทศกาลมหกรรมหนังสือระดับชาติ 2563 ครั้งที่ 25 เทศกาลมหกรรมหนังสือ,มหกรรมหนังสือระดับชาติ,BookExpothailand2020

2,522 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2563
วันที่ 4 ของเทศกาลการงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ 2563 ครั้งที่25 Book Expo thailand 2020 เริ่มเปิดงานตั้งแต่วันที่ 30 กันายน ที่ผ่านมา ภายในงานวันนี้มีก็มีประชาชนเกินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งกลุ่มที่มาเป็นครอบครัว คนทำงาน และกลุ่มเยาวชน โดยทางผู้จัดงานมีการกำหนดมาตรการของการป้องกันควบคุมโรคตามนโยบายภาครัฐ ทั้งการกำหนดจุดเข้าออก การแสกนคิวอาร์โค้ชลงทะเบียนแอปไทยชนะ การวัดอุณภูมิและประกาศแจ้งเตือนมาตรการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล ขณะที่ผู้มาร่วมงานก็มีการส่วมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา
 
 
วันนี้เป็นวันหยุดจึงมีกลุ่มประชาชนที่มาร่วมเลือกซื้อหนังสือจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มน้องๆเยาวชนที่หลายคนตั้งใจมาเลือกซื้อหนังสือการ์ตูนที่ทางสำนักพิมพ์นำมาจัดจำหน่ายแบบครบชุดในราคาพิเศษ ในงานมหกรรมหนังสือครั้งนี้ยังมีสำนักพิมพ์ต่างๆ ตัวแทนจำหน่าย นำหนังสือดีมาร่วมจัดโปรโมชั่น ทั้งหนังสือสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็ก หนังสือต่างประเทศ นวนิยาย นิยายแปล หนังสือทั่วไป ความรู้ด้านต่างๆ และกลุ่มหนังสือหายากที่หลายคนตั้งใจมาเลือกซื้อเผื่อนำไปเก็บไว้เป็นความทรงจำของตนเอง
 
 
จากการเดินสำรวจภายในงานพบว่ากลุ่มหนังสือนวนิยาย การ์ตูน นิยายแปล เป็นกชุ่มหนังสือที่ยังคงเป็นที่นิยมของนักอ่านซึ่งในงานปีนี้ทางผู้จัดก็นำหนังสือเหล่านี้มาจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมที่ผู้อ่านชื่นชอบคือเวทีซึ่งบรรดานักเขียนจะสลับหมุนเวียนเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มแฟนคลับ แม้จะอยู่ในยุคสื่อดิจิทอลแต่สำหรับนักอ่านหลายคนยังคงเลือกหนังสือเป็นสื่อหลักมี่สามารถให้ความรู้สึกถึงคุณค่าของการอ่าน
 
 
จากผลสำรวจการอ่าน ปี 2561 ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) พบว่าคนไทยใช้เวลาในการอ่านเฉลี่ย 80 นาทีต่อวัน เพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนหน้าเมื่อปี 2558 ที่อ่านเพียง 66 นาทีต่อวัน ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี และเป็นเรื่องน่ายินดีที่หนังสือเล่มยังคงเป็นที่นิยมต่อนักอ่านในทุกวัย
 
 
สำหรับมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 (Book Expo Thailand 2020) เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 11 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และช่องทางออนไลน์ที่ www.ThaiBookFair.com