'คุณหญิงหน่อย' แง้มพรรคเพื่อไทย มีผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว พร้อมจี้เร่งเลือกตั้งท้องถิ่น
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'คุณหญิงหน่อย' แง้มพรรคเพื่อไทย มีผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว พร้อมจี้เร่งเลือกตั้งท้องถิ่น

ข่าว..เช้าวันหยุด : สุดารัตน์ รับ เพื่อไทย มีรายชื่อผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว รอสรุป จี้เร่งเลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อกระจายอำนาจให้ประชาชน สุดารัตน์เกยุราพันธุ์,คุณหญิงหน่อย,พรรคเพื่อไทย,ผู้สมัครผู้ว่ากทม

2,817 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2563
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ขณะนี้คาดว่า จะมีการจัดให้เลือกตั้งท้องถิ่นในช่วงเดือนธันวาคมนี้ว่า เป็นเรื่องที่เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่างเว้นเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นมากว่า 6 ปีแล้ว 
 
 
และต้องยอมรับว่าถ้าต้องการการกระจายอำนาจให้สำเร็จการเลือกตั้งท้องถิ่น จึงเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งระดับท้องถิ่นได้ใกล้ชิดกับประชาชน และมองประชาชนเป็นนาย พร้อมทำตามความต้องการของประชาชน ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จึงสมควรที่จะเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น
 
 
สำหรับพรรคเพื่อไทย ในการสรรหาผู้สมัครของแต่ละพื้นที่นั้น ได้แบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วไป พวกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จะมีผู้รับผิดชอบต่างหาก โดยจะมีการชี้แจงหลังจากนี้ ขณะที่การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในฐานะที่ตนเป็นประธานสรรหา 
 
 
ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสรรหาผู้ร่วมอุดมการณ์ ทั้งในระดับ สภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ,สภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) และผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่ได้มีการสรุปว่า จะเลือกใคร แต่มีรายชื่ออยู่ในมือบ้างแล้ว
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1BZAVa9WeLc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง