ชาวบ้านเร่งช่วยวัวตกท่อ ต้องเติมน้ำจนเต็ม ก่อนช่วยขึ้นมาได้
logo ข่าววันใหม่

ชาวบ้านเร่งช่วยวัวตกท่อ ต้องเติมน้ำจนเต็ม ก่อนช่วยขึ้นมาได้

ข่าววันใหม่ : เวลา 16.00 น. วันที่ 2 ต.ค.63 กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง พร้อมด้วยชาวบ้านโนนข่า ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พากันไปช่วยเหลือ วัวตกท่อ,ช่วยวัวตกท่อ,หนองบัวลำภู

401 ครั้ง
|
03 ต.ค. 2563
เวลา 16.00 น. วันที่ 2 ต.ค.63 กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง พร้อมด้วยชาวบ้านโนนข่า ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พากันไปช่วยเหลือวัวเพศผู้ที่ตกลงไปในท่อเก็บน้ำร้างในไร่อ้อยของชาวบ้าน ห่างจากถนนสายบ้านโนนข่า-บ้านห้วยกวางทอง กว่า 300 เมตร 
 
อยู่ใน เขตบ้านโนนข่า โดยเจ้าของวัวคือ นายอรพิม หาญเชิงชัย ได้ต้อนฝูงวัวกว่า 10 มาเลี้ยง แล้วสังเกตุว่ามีวัวหายไปหนึ่งตัว เป็นลูกวัวเพศผู้อายุ 5 เดือน จึงออกตามหาจนไปพบอยู่ในก้นบ่อน้ำ ที่เป็นวงท่อคอนกรีตขนาด ผ่าศูนย์กลาง 120 ซม. ลึก 3 เมตร 
 
โดยพยายามใช้เชือกคล้องคอ แล้วเอาไม้มาติดตั้งชักรอกดึงขึ้น แต่ไม่ขึ้น จึงประสานรถดับเพลิงของ เทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย และ อบต.หันนางาม โดยรถไม่สามารถวิ่งเข้ามาใกล้ได้จึงต่อท่อส่งน้ำมาเติมในท่อ ทำให้วัวสามารถพยุงตัวตามระดับน้ำจนขึ้นมาถึงปากท่อ 
 
แล้วชาวบ้านก็ช่วยกันดึงวัวขึ้นมาก่อนจะวิ่งเข้าป่าอ้อย โดยการเติมน้ำในท่อทางกู้ภัยบอกว่าเคยเรียนรู้วิธีแต่ไม่เคยทำ ก็เลยลองดู ขณะที่ชาวบ้านก็ไม่เชื่อว่าจะช่วยวัวในท่อขึ้นมาได้ แต่ก็ประสบผลสำเร็จสามารถช่วยวัวขึ้นมาได้ดังกล่าว
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hpmQJwU9Zyo