ปาท่องโก๋ฟีเวอร์! การบินไทย โกยเดือนละ 10 ล้าน
logo TERO HOT SCOOP

ปาท่องโก๋ฟีเวอร์! การบินไทย โกยเดือนละ 10 ล้าน

TERO HOT SCOOP : กลายเป็นกระแส ทอล์คออฟเดอะทาวน์ เมื่อการบินไทย สายการบินแห่งชาติ ที่อยู่ระหว่างการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ลุกขึ้นมาจัดกิจกรรมขายอาห ปาท่องโก๋การบินไทย

12,391 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
กลายเป็นกระแส ทอล์คออฟเดอะทาวน์ เมื่อการบินไทย สายการบินแห่งชาติ ที่อยู่ระหว่างการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ลุกขึ้นมาจัดกิจกรรมขายอาหาร หารายได้เสริมช่วยเหลือองค์กร โดยมีเชฟครัวการบินไทย , กัปตัน และ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ช่วยกันขายแบบจิตอาสา 
 
ล่าสุด เกิดปรากฎการณ์ปาท่องโก๋ ฟีเวอร์ เมื่อคนนับร้อยมาต่อคิวยาวกว่า 300 เมตร นานกว่าชั่วโมงเพื่อรอซื้อปาท่องโก๋ สูตรพิเศษของการบินไทย ในราคา 3 ตัว 50 บาท พร้อมสังขยาเจ้าจำปีที่ทำจากมันม่วง ที่ขายหมดภายใน 2 ชั่วโมง ส่งยอดขายพุ่งกว่า 10 เท่า จากวันละ 100 ชุด ต้องเพิ่มกำลังผลิตเป็น 1,300 ชุด ภายใน 5 วัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ
 
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการและรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปาท่องโก๋การบินไทย และสังขยาเจ้าจำปี ของครัวการบิน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทุกวันยังคงมีประชาชนมาเข้าคิวรอซื้อจำนวนมาก รวมถึงรับออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเข้ามาอย่างล้นหลาม ทำให้การบินไทยมีแนวคิดที่จะขยายธุรกิจด้วยการทำแฟรนไชส์ปาท่องโก๋การบินไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมทั้งรองรับพันธมิตรที่มีความสนใจจะดำเนินธุรกิจดังกล่าว
 
สำหรับ 5 สาขา ที่การบินไทยเปิดจำหน่ายในกรุงเทพมาหนคร โดยล่าสุดพบว่าสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้วันละ 4-5 แสนบาท หรือประมาณเดือนละกว่า 10 ล้านบาท พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขข้อขัดข้องในการจำหน่ายปาท่องโก๋ที่ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นการด่วน เพื่อให้ประชาชนสามารถได้รับบริการอย่างทั่วถึง ด้วยการเร่งปรับปรุงพื้นที่จำหน่ายโดยขยายจุดจำหน่ายปาท่องโก๋ และเพิ่มกำลังการผลิต จาก 1 เตา เป็น 3 เตา
 
ทั้งนี้ การบินไทยมีการวางจำหน่ายปาท่องโก๋ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเวลา 06.30 - 09.30 น หรือจนกว่าจะหมด จำนวน 5 สาขา คือ
1. ร้านพัฟแอนด์พาย สาขา ตลาดองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) จำหน่าย ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ที่บริเวณตลาดน้ำ
2. ร้านพัฟแอนด์พาย สาขา สำนักงานใหญ่ การบินไทย จำหน่าย ทุกวัน จันทร์ พุธ พฤหัส ศุกร์
3.ร้านพัฟแอนด์พาย สาขา อาคารรักคุณเท่าฟ้า (ติดเจ้เล้ง)
4. อาคารฝ่ายครัวการบิน ดอนเมือง (ทางเข้าฐานทัพอากาศ) จำหน่ายทุกวัน อังคาร และ พฤหัส
5.สาขาสีลม จำหน่าย ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 06.30-09.30 น.หรือจนกว่าจะหมด
(สังขยาเจ้าจำปีสูตรพิเศษที่ทำมาจากมันม่วง มีจำหน่ายเฉพาะ ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต และสาขาสีลมเท่านั้น)
 
ส่วนในจังหวัดเชียงใหม่มี 2 สาขา เวลา 06.00 - 09.00 น. ดังนี้
1.สาขาสำนักงานขายการบินไทยในเมือง ถนนพระปกเกล้า ติดโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ทุกวันจันทร์, พุธ และ ศุกร์
2.สาขาถนนสุเทพ ตรงข้ามสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ หรือติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสุเทพ จำหน่ายทุกวันพฤหัสบดี