ช็อก! 'โดนัลด์ ทรัมป์' และภรรยาติดโควิด-19 คาดติดจากที่ปรึกษาคนสนิท
logo TERO HOT SCOOP

ช็อก! 'โดนัลด์ ทรัมป์' และภรรยาติดโควิด-19 คาดติดจากที่ปรึกษาคนสนิท

TERO HOT SCOOP : วันนี้ข่าวใหญ่ที่ทั่วโลกจับตา คือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ โดนัลด์ทรัมป์,เมลาเนียทรัมป์,ทรัมป์ติดโควิด,โควิด19

3,373 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
วันนี้ข่าวใหญ่ที่ทั่วโลกจับตา คือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ได้เข้ารับการกักตัวและเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว โดยประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวีตข้อความโดยทันทีหลังจากทราบผลตรวจโควิด-19 ของเขาและเมลาเนียที่เป็นบวก
 
ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความ ว่า เขาและเมลาเนีย กำลังรอผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 และในระหว่างรอผล เขาทั้งคู่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด
 
โฮป ฮิกส์ ถือเป็น หนึ่งในทีมที่ปรึกษาอาวุโสที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีทรัมป์มากที่สุดที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอได้ร่วมเดินทางพร้อมกับประธานาธิบดีทรัมป์หลายครั้ง ทั้งนั่งอยู่ในเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วันด้วยกัน เพื่อเดินทางไปร่วมศึกโต้อภิปรายผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดี ครั้งที่ 1 ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 
 
ซึ่งตอนที่เธอลงจากเครื่องบินนั้น เธอไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยด้วย และหลังจากนั้น 1 วัน เธอได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ มารีนา วัน พร้อมกับทรัมป์ เพื่อเดินทางไปหาเสียงที่รัฐมินเนโซต้าด้วย ซึ่งระหว่างเดินทางกลับบ้าน เธอก็เริ่มมีอาการป่วย เธอจึงถูกแยกออกมานั่งห่างจากคนอื่น จนในที่สุดเมื่อวานนี้ ผลตรวจร่างกายออกมา พบว่าเธอติดเชื้อโควิด-19
 
ปัจจุบัน ประธานาธิบดีทรัมป์ อายุ 74 ปี นั่นหมายความว่าจะมีความเสี่ยงสูง หากติดเชื้อ และอยู่ในระหว่างเดินทางหาเสียง ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมาถึง ในอีก 33 วันข้างหน้า