บอลสหรัฐฯ ประท้วงไม่แข่งต่อ หลังถูกเหยียดปมรักร่วมเพศ
logo ข่าววันใหม่

บอลสหรัฐฯ ประท้วงไม่แข่งต่อ หลังถูกเหยียดปมรักร่วมเพศ

ข่าววันใหม่ : ที่สหรัฐอเมริากา มีเหตุวุ่นวายเกี่ยวกับการเหยียดเพศ ทำให้มีทีมหนึ่งประท้วงไม่ยอมแข่งต่อจนจบแมทช์ ประท้วง,ฟุตบอลสหรัฐ,เหยียดเพศ

1,298 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
ที่สหรัฐอเมริากา มีเหตุวุ่นวายเกี่ยวกับการเหยียดเพศ ทำให้มีทีมหนึ่งประท้วงไม่ยอมแข่งต่อจนจบแมทช์
 
ฟุตบอลลีกรองของสหรัฐฯ ยูเอสแอล เกมที่ ซาน ดิเอโก โลยัล เจอกับ ฟีนิกซ์ไรซิ่ง ในช่วงท้ายครึ่งแรก ผู้ตัดสินไปให้ใบแดง คอลลิน มาร์ติน นักเตะของ ซาน ดิเอโก ท่ามกลางความมึนงงของนักเตะช จนทำให้นักเตะ ซาน ดิเอโก เข้ามาประท้วงกันยกใหญ่
 
โดยผู้ตัดสินไปยอมรับข้างสนามกับโค้ชของทั้ง 2 ทีม บอกว่าเขาเข้าใจผิดคิดว่า มาร์ติน เป็นคนพูดเหยียดเพศนักเตะคนอื่น
 
ท้ายที่สุด นักเตะ ซาน ดิเอโก มาฟ้องผู้ตัดสินและทีมงานว่าคนที่พูดเหยียดเพศคือ จูเนียร์ เฟลมมิงส์ นักเตะของ ฟินิกซ์ โดย เฟลมมิงส์ ว่า มาร์ติน ในเชิงเหยียดคนรักร่วมเพศ พอเรื่องออกมาเป็นอย่างนี้ ผู้จัดการทีมของ ซาน ดิเอโก ออกมาบอกว่าต้องไล่ เฟลมมิงส์ ออกนอกสนาม หรือไม่อย่างนั้นในครึ่งหลังทางฟินิกซ์ ต้องไม่ส่ง เฟลมมิงส์ ลงสนามอีก 
 
พอกลับมาแข่งในครึ่งหลัง สุดท้ายแล้ว จูเนียร์ เฟลมมิงส์ ไม่โดนไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีม ซาน ดิเอโก ซึ่งคุมทีมโดย แลนดอน โดโนแวน อดีตกองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกา นำลูกทีมประท้วงด้วยการคุกเข่าและเดินออกจากสนาม ไม่ยอมแข่งต่อ โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องการเหยียดเพศนั่นเอง  โดย คอลลิน มาร์ติน นักเตะของซาน ดิเอโก เป็นนักเตะที่เคยประกาศว่าตัวเองเป็นเกย์ เมื่อ 2 ปีก่อน 
 
หลังจากนั้น จูเนียร์ เฟลมมิงส์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาว่าไปเหยียดเพศ ก็บอกว่าตนไม่ได้พูดเหยียดเพศแต่อย่างใด โดยเรื่องนี้ทางยูเอสแอลจะต้องสอบสวนกันต่อไป