จนท.เร่งตามจับลิง หลังถูกขบวนการค้าสัตว์นำมาปล่อย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน
logo ข่าววันใหม่

จนท.เร่งตามจับลิง หลังถูกขบวนการค้าสัตว์นำมาปล่อย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ข่าววันใหม่ : สุพรรณบุรี-คืบหน้ากรณีมือดีแอบนำฝูงลิงมาปล่อย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน พบเป็นฝีมือขบวนการค้าสัตว์ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตามจับลิงใ จับลิง,สุพรรณบุรี,เอาลิงมาปล่อย,ขบวนการค้าสัตว์ป่า

658 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
สุพรรณบุรี-คืบหน้ากรณีมือดีแอบนำฝูงลิงมาปล่อย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน พบเป็นฝีมือขบวนการค้าสัตว์ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตามจับลิงให้ครบ
 
จากกรณีที่รับแจ้งนายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ว่าพบฝูงลิงกว่า 20 ตัว ถูกมือดีนำมาปล่อยทิ้ง ป่าเขาชะโอย หมู่ 10 อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี สร้างความเดือดร้อนและหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก 
 
ต่อมาวันที่ 30 ก.ย. นายประสิทธิ์ ยิ้มประเสริฐ อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ได้ติดต่อขอมอบตัวกับ พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก. สภ.เดิมบางนางบวช ซึ่งนายประสิทธิ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนนำฝูงลิงมาปล่อยจริงประมาณ 20 ตัว ปกตินายประสิทธิ์ ประกอบอาชีพ ร้อยพวงมาลัยส่งขายที่ตลาด ปากคลองตลาด ที่ กทม. แต่รายได้ไม่ดี เงินไม่พอใช้จ่าย จนกระทั่งมาได้รู้จักกับขบวนการค้าลิงส่งขายต่างประเทศ ได้ชักชวนให้จับลิงนำไปส่งขายให้กับขบวนการนี้ 
 
จากนั้นจึงได้ร่วมขบวนการค้าลิงข้ามชาติ จึงได้ตระเวนไปจับลิงที่เข่าหน่อ จ.นครสวรรค์ มาได้รวมประมาณ 20 ตัว บรรทุกใส่รถยนต์กระบะ นำลิงไปส่งขายให้ขบวนการนี้ที่ จ.นครนายก ราคาตัวละ 300-600 บาท แต่เมื่อนำลิงไปถึงที่ จ.นครนายก ทางคนรับซื้อบอกว่าลิงไม่ได้ขนาด ไม่ขอรับซื้อ นายประสิทธิ์ไม่รู้จะนำลิงไปไว้ที่ไหน จึงได้นำลิงมาปล่อยที่ป่าเขาชะโอย หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จุดที่พบฝูงลิงนี้ รับว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก การก่อเหตุครั้งนี้ว่าทำเพียงคนเดียว 
 
ล่าสุด วันที่ 1 ต.ค. นายมนตรี วิจิตรานนท์ หัวหน้าชุดช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 เขาประทับช้าง นายยุทธดัย แจ่มศรี นายกเทศมนตรีตำบลเดิมบางนางบวช พร้อมกำลังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเขาพระ เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก ติดตามไล่จับลิงที่ยังกระจายอยู่ในพื้นที่ตามป่าไผ่ ริมแม่น้ำท่าจีน 
 
ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลิงบุกเข้าร้านขายอะไหล่รถยนต์ ในตลาดท่าช้าง เขตเทศบาลตำบลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับลิง พบว่าลิงกำลังปีนประตูเหล็กหลังร้านขายอะไหล่รถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนยิงยาสลบ จนสามารถจับลิงเพิ่มมาได้อีก 1 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังตระเวนออกไล่จับฝูงลิงที่ยังหลบอยู่ในป่าไผ่ริมแม่น้ำท่าจีน เพื่อป้องกันไม่ให้ลิงออกมาสร้างความเดือนร้อนรำคาญกับชาวบ้าน
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/er2glrFlUAE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง