หมี 3 แม่ลูกเล่นกล้อง นอนกินอ้อยสบายใจเฉิบ จนท.เตรียมปรับแผนจับ - ชาวบ้านคาดเป็นลูก-เมีย 'เจ้าแตงโม'
logo ข่าววันใหม่

หมี 3 แม่ลูกเล่นกล้อง นอนกินอ้อยสบายใจเฉิบ จนท.เตรียมปรับแผนจับ - ชาวบ้านคาดเป็นลูก-เมีย 'เจ้าแตงโม'

ข่าววันใหม่ : ชัยภูมิ-ปฏิบัติการจับหมี 3 แม่ลูก ล่าสุด ใช้โดรนบินดูพิกัดพบว่าหมีแม่ลูกหันไปมองโดรนด้วย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้หมีทั้ง 3 ต ชัยภูมิ,จับหมี,หมี3แม่ลูก,จับหมี3แม่ลูก,เจ้าแตงโม

8,410 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
ชัยภูมิ-ปฏิบัติการจับหมี 3 แม่ลูก ล่าสุด ใช้โดรนบินดูพิกัดพบว่าหมีแม่ลูกหันไปมองโดรนด้วย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้หมีทั้ง 3 ตัวแล้ว
 
ปฏิบัติการจับหมีควาย 3 แม่ลูก ที่พลัดหลงเข้ามาในพื้นที่เป็นวันที่ 4 จากการตรวจสอบไม่พบแม่หมีเข้ามากินอาหารที่ดักไว้ ก่อนนำโดรนขึ้นบินตรวจสอบว่าหมีทั้ง 3 ตัวอยู่ที่จุดใด ก่อนพบว่าหมีควายทั้ง 3 แม่ลูก นอนกินอ้อยอย่างอารมณ์ดี ห่างจากจุดขึ้นบินโดรนเพียง 10 เมตร
 
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อให้เจ้าหมีทั้ง 3 ตัวแล้ว คือ แม่น้ำอ้อย ส่วนลูก 2 ตัว ชื่อ น้ำมนต์และน้ำฝน ส่วนตำแหน่งล่าสุดของหมีทั้ง 3 ตัว อยู่ในป่าอ้อยห่างจากกำแพงวัดพรมสุทธิสาร ของหมู่บ้านพรม หมู่ที่ 1ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เพียง 100 เมตรเท่านั้น
 
ทำให้ทางชุดยิงยาสลบจากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว พยายามจะหามุมยิงยาสลบที่ตัวแม่หมีควาย โดยใช้โดรนชี้เป้าและดูแลความปลอดภัยให้กับชุดยิงยาสลบ แต่ป่าอ้อยหนาทึบทำให้ไม่สามารถหาตำแหน่งยิงได้ และเกรงว่าหากไม่สามารถหาตำแหน่งที่ชัดเจนในการยิงยาสลบ อาจทำให้ลูกหมีได้รับอันตราย จึงได้นำเคียวมาทำการเปิดทางไปยังรังที่หมีควาย 3 แม่ลูก เพื่อหาโอกาสยิงยาสลบอีกครั้ง 
 
และปัญหาที่ทางเจ้าหน้าที่กังวลคือเมื่อวานนี้ (1 ต.ค. 63) มีการจัดงานออกพรรษา ที่มีขบวนแห่ผ้าป่าของชาวบ้านที่ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา  อาจมีการจุดประทัดและจะส่งผลกระทบต่อด้านอารมณ์ของหมีแม่ลูกอ่อน แต่ทางชาวบ้านก็ไม่ได้มีการจุดประทัดแต่อย่างใด
 
ในตอนค่ำทางเจ้าหน้าที่เพียงแค่ติดเซนเซอร์รอบป่าอ้อยและวางกรงดักสัตว์พร้อมอาหารใกล้กับรังของหมี หวังจะให้หมี 3 แม่ลูกมาติดกับดัก ขณะที่ทางชาวบ้านทราบว่าหมี 3 แม่ลูกไม่ใช่หมีหมา แต่เป็นหมีควาย ก็พากันตั้งข้อสังเกตุว่าอาจจะเป็นเมียหมีแตงโม ที่ถูกจับที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อเดือนที่ผ่านมา
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QWQr4ocOcM4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง