เปิดภาพนาทีคนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารชุดสับเปลี่ยน ดับ 1 เจ็บ 6
logo ข่าววันใหม่

เปิดภาพนาทีคนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารชุดสับเปลี่ยน ดับ 1 เจ็บ 6

ข่าววันใหม่ : ปัตตานี-เปิดภาพนาทีคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถทหารสับเปลี่ยนกำลังของ ร.15 พัน 1 เจ็บ 6 ตาย 1 คาดเป็นฝีมือของกลุ่ม นายอับดุล สอเหร็ม ซึ ปัตตานี,สงขลา,คนร้ายลอบวางระเบิด,ทหารชุดสับเปลี่ยน,เทพา

5,210 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
ปัตตานี-เปิดภาพนาทีคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถทหารสับเปลี่ยนกำลังของ ร.15 พัน 1 เจ็บ 6 ตาย 1 คาดเป็นฝีมือของกลุ่ม นายอับดุล สอเหร็ม ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการทีมเดียวกับ นายเจะอารง บาเฮง ที่ปะทะ และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา
 
เมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (1 ต.ค. 63) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถสับเปลี่ยนกำลังทหาร พัน ร.15 พัน 1 ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย บนถนนสาย 43 ขาล่อง จ.ปัตตานี พื้นที่ หมู่ 4 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา 
 
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิดขบวนยานยนต์ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 (ร.15 พัน.1) ขณะเคลื่อนย้ายเพื่อสับเปลี่ยนกำลังจาก ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ไปยัง กองพันทหารราบเชิงรุก (พัน.ร.เชิงรุก) บ้านนูโร๊ะ หมู่ที่ 1 ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส และเมื่อขบวนรถดังกล่าวมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถยนต์บรรทุกได้รับความเสียหายเล็กน้อย และกำลังพลเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย
 
นอกจากนี้จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องวางแบบเร่งด่วนน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม บรรจุในถังแก๊สปิกนิก สะเก็ดระเบิดเป็นลักษณะเหล็กเส้นตัดท่อน จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร โดยผูกติดไว้กับต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนนหมายเลข 43 (หาดใหญ่-ปัตตานี) บ้านคลองประดู่ หมู่ที่ 4 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 1 ต.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่ได้สรุปยอดทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ โดยพบว่า ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย และเสียชีวิต 1 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ประกอบด้วย จ่าสิบเอก สัญญา บุรีรักษ์ อาการ หูอื้อ มึนหัว เลือดออกจมูก, สิบโท จักรกฤษ เพชรทอง อาการ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลังหูขวา, สิบตรี เอกราช วิชาศาสตร์ อาการ ถูกสะเก็ดบริเวณต้นขาขวา บาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่ง รพ.ปัตตานี เพื่อผ่าตัดนำสะเก็ดระเบิดออก
 
รวมทั้ง พลทหาร อารียะ สาและ อาการ ถูกสะเก็ดบริเวณไหล่ขวา, พลทหาร พงศกร ไหมร่วง อาการ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหลังด้านขวา , พลทหาร ฮารอฟัด มะเซ็ง อาการ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหัวเข่า และ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ ถูกสะเก็ดบริเวณหลังด้านขวา มีเลือดคั่งในปอด และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ปัตตานี
 
ด้านหน่วยข่าวความมั่นคง เผยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะเป็นการตอบโต้ของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน จ.สงขลา กลุ่มของ นายอับดุล สอเหร็ม ซึ่งเป็นแกนนำแนวร่วมระดับปฏิบัติการทีมเดียวกับ นายเจะอารง บาเฮง แกนนำ 9 หมายจับ ที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ และถูกวิสามัญไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เทพา เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการแก้แค้นและแสดงศักยภาพ รวมทั้งอาจจะเป็นการต้อนรับการสับเปลี่ยนกำลัง และตำแหน่งสำคัญของกำลังฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ รวมถึงแม่ทัพภาคที่ 4 ด้วย
 
โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังกระจายกันลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแส เพื่อเร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้ และสั่งเพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวน รวมทั้งตามจุดตรวจ จุดสกัดต่างในพื้นที่ เพื่อป้องกันการก่อเหตุหรือลอบทำร้าย
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QXBXT_3VxK4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง