รวบคาด่าน! วัยรุ่นพกปืนอูซี่-ยาเสพติด พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีร่วมกันฆ่าแชมป์เจ็ทสกี
logo ข่าววันใหม่

รวบคาด่าน! วัยรุ่นพกปืนอูซี่-ยาเสพติด พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีร่วมกันฆ่าแชมป์เจ็ทสกี

ข่าววันใหม่ : ชลบุรี-ตำรวจตั้งด่านเจอเก๋งต้องสงสัย ตรวจค้นภายในพบอาวุธปืน ทั้งปืนพก ปืนอูซี่ และยาเสพติด ค้นประวัติ 1 ในผู้ต้องหา พบเพิ่งพ้นโทษคด ชลบุรี,พัทยา,ตำรวจตั้งด่าน,พกปืน,ปืนอูซี่,ฆ่าแชมป์เจ็ทสกี,เพิ่งพ้นโทษ

6,629 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
ชลบุรี-ตำรวจตั้งด่านเจอเก๋งต้องสงสัย ตรวจค้นภายในพบอาวุธปืน ทั้งปืนพก ปืนอูซี่ และยาเสพติด ค้นประวัติ 1 ในผู้ต้องหา พบเพิ่งพ้นโทษคดีร่วมกันฆ่าแชมป์เจ็ทสกี
 
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2563 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ได้มีการจับกุมอาวุธปืนกล อูซี่ พร้อมเครื่องกระสุน 22 นัด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .32 พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด เครื่องกระสุนลูกซอง 4 นัด ยาเสพติดประเภท เคตามีน 5 ถุง น้ำหนักรวม 4.7 กรัม ยาเสพติดประเภทเมตแอมเฟตามีน ชนิดเม็ดรูปแบบคล้ายขนม บรรจุซองซิป 3 ถุง รวมจำนวน 20 เม็ด พร้อมยานพาหนะเป็นรถยนต์ยี่ห้อฟรอด สีดำ หมายเลขทะเบียน ขต 1816 ระยอง ได้ที่บริเวณพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะนำตัวไปยายผลเพื่อดำเนินคดีดังกล่าว
 
สืบเนื่องมาจากทางสถานีตำรวจเมืองพัทยาได้ตั้งด่านเพื่อตรวจสกัดป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ จังหวะนั้นได้มีรถเก๋งต้องสงสัย สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ภายในรถพบวัยรุ่นเป็นผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 อยู่ที่เอวของคนขับ และปืนกลอูซี่ อยู่ใต้เบาะคนขับ และ มียาเสพติดอยู่ภายในรถ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวไปขยายผลตรวจค้นที่บ้านพัก
 
สอบถามนายสมพงษ์ แก้วไพจิตร์ อายุ 31 ปี ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนพก ซึ่งติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวจากกลุ่มคู่อริ ส่วนยาเสพติดนั้น ได้ติดต่อซื้อจากกลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา 
 
เบื้องต้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันครอบครองอาวุธปืน ร่วมกันครอบครองยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
 
นอกจากนี้ ทางชุดจับกุมยังมีรายงานอีกว่าจากการตรวจเช็คประวัติบุคคล พบว่านายสมพงษ์ แก้วไพจิตร์ เคยมีประวัติก่อเหตุยิง นายธีระวัฒน์ หล้าหิบ หรือ อ๊อก ซึ่งเป็นแชมป์โลกเจ็ทสกี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2549 เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ก่อนจะมาถูกจับกุมในครั้งนี้
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Vni4jd2xRpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง