ลูกชายประธานสารสาสน์ฯ จ่อตั้งทีมให้ข่าว ขอพ่องดจ้อสื่อ - ตร.สอบวงจรปิด พบเด็กอนุบาลถูกทำร้าย 36 ครั้ง
logo ข่าววันใหม่

ลูกชายประธานสารสาสน์ฯ จ่อตั้งทีมให้ข่าว ขอพ่องดจ้อสื่อ - ตร.สอบวงจรปิด พบเด็กอนุบาลถูกทำร้าย 36 ครั้ง

ข่าววันใหม่ : จากกรณี นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องใบประกอบวิ สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์,โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์,ครูทำร้ายเด็กอนุบาล,ครูจุ๋ม

8,872 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2563
จากกรณี นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องใบประกอบวิชาชีพ ที่ยกตัวอย่างว่าตนเองเคยเป็นครูมาก่อนก็ไม่ได้มีใบประกอบวิชาชีพแต่ก็ยังสอนเด็กมาได้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวาง 
 
ล่าสุด ลูกชายของ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ได้ขอให้คุณพ่อยุติการให้ข่าว พร้อมกับตั้งทีมงานให้สัมภาษณ์สื่อแทน เพื่อป้องกันการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน 
 
นายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียน และเป็นลูกชายของ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ เปิดเผยว่า เนื่องจากยุคของพ่อในสมัยก่อน ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ทำให้การสื่อสารเกิดความคลาดเคลื่อน ท่านพูดตามจริง ไม่ได้ปรุงแต่ง ซึ่งคนที่จะเป็นครูจะต้องมีบทพิสูจน์ต่างๆ ขณะที่พี่เลี้ยงก็ต้องผ่านบทพิสูจน์เช่นกัน
 
กรณีของครูจุ๋มผ่านมา 5 ปี แล้ว ตอนนั้นเขาปกติ จึงอยากวอนขอโอกาสให้โรงเรียนได้แก้ไข ขอมีที่ยืนในสังคมด้วย หลังเกิดเหตุได้มีการติดกล้องวงจรปิดทุกห้อง พร้อมกับมีการทำระบบออนไลน์ มีการติดใบประกอบวิชาชีพครูทุกคนที่หน้าห้องเรียน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเตรียมทีมงานสำหรับให้ข่าวกับสื่อ พร้อมขอให้ นายพิบูลย์ ยงค์กมล งดให้ข่าวไปก่อน เพื่อป้องกันการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน
 
ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.นนทบุรี เปิดเผยว่า ผลตรวจสอบกล้องวงจรปิดในระดับชั้นอนุบาลทั้งหมด 10 ห้อง พบว่า ห้อง E ของพี่เลี้ยงจุ๋ม ทำความรุนแรงกับเด็ก 29 เหตุการณ์ มีเด็กเป็นผู้เสียหาย 10 คน ห้อง C ของครูอิ้ว อีก 3 ครั้ง ห้องเรียนอาเซียน ABP ที่มีครูแพร เป็นครูประจำชั้น มีการกระทำความรุนแรง 3 ครั้ง ห้อง B จำนวน 1 ครั้ง รวมมีเหตุที่เกิดขึ้นในชั้นอนุบาล 1 ทั้งสิ้น 36 ครั้ง
 
ส่วนการตรวจสอบระดับเนอร์สเซอรี พบมีพี่เลี้ยงกระทำร้ายร่างกายกับเด็ก อีก 16 ครั้ง ซึ่งจะเชิญผู้ปกครองมาเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป 
 
ขณะที่พันตำรวจเอก สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผู้กับกับการ สภ.ชัยพฤกษ์ ระบุว่า มีครูที่ถูกผู้ปกครองเข้าแจ้งความแล้ว 6 คน คือ ครูเปิ้ล และพี่เลี้ยงจุ๋ม ที่ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นและทารุณกรรมเด็ก ซึ่งมารับทราบข้อกล่าวหาและได้ประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนอีก 4 คน คือครูมาวิน, ครูนิ ,ครูอิ้ว และครูแพร อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา
 
ขณะเดียวกัน มีผู้ปกครองทยอยเดินทางมาแจ้งความเพิ่มครูและพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์อีกหลายคน อย่างคุณพ่อของน้องมะลิ วัย 3 ขวบ มาแจ้งความหลังจากทราบว่าลูกถูกพี่เลี้ยงจุ๋มขณะกำลังปัสสาวะอยู่ในห้องน้ำ จึงนำคลิปที่น้องมะลิเล่าเหตุการณ์ให้คุณแม่ฟังมาเป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับพี่เลี้ยงจุ๋มเพิ่มเติม เพราะการกระทำของพี่เลี้ยงจุ๋มทำให้เด็กอั้นปัสสาวะ ไม่กล้าเข้าห้องน้ำ จนมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย โดยทางคุณพ่อได้ฝากถึงพี่เลี้ยงจุ๋มว่าไม่ต้องมาขอโทษ แต่ขอทำคืนแบบที่พี่เลี้ยงจุ๋มทำกับลูกสาวของตน
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qqKhpXoS9Ac

ข่าวที่เกี่ยวข้อง