เปิดใจ 'ครูปุ๊กกี้' ครูอนุบาลใจดี คิดวิธีทักทายนักเรียนสุดครีเอทหน้าห้อง ชาวเน็ตชื่นชมแบบนี้น่ารัก!
logo TERO HOT SCOOP

เปิดใจ 'ครูปุ๊กกี้' ครูอนุบาลใจดี คิดวิธีทักทายนักเรียนสุดครีเอทหน้าห้อง ชาวเน็ตชื่นชมแบบนี้น่ารัก!

TERO HOT SCOOP : เปิดใจ ครูปุ๊กกี้ ครูอนุบาลใจดี ได้รับความชื่นชมจากชาวโซเชียล หลังคลิปยืนทักทายเด็กๆ ก่อนเข้าห้องเรียนด้วยวิธีสุดน่ารัก ครูปุ๊กกี้,คลิปครูปุ๊กกี้,คลิปครูปุ๊กกี้ทักทาย,ครูอนุบาลใจดี

8,657 ครั้ง
|
01 ต.ค. 2563
เปิดใจ 'ครูปุ๊กกี้' ครูอนุบาลใจดี ได้รับความชื่นชมจากชาวโซเชียล หลังคลิปยืนทักทายเด็กๆ ก่อนเข้าห้องเรียนด้วยวิธีสุดน่ารัก 
 
 
วันนี้ (30 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่า ช่วงนี้มีข่าวที่เป็นกระแสสังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับครูพี่เลี้ยงโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังมีการเผยแพร่คลิปวงจรปิดที่นำไปสู่การแฉพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงกับเด็กวัยอนุบาล ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นอย่างมากเพราะผู้ปกครองจ่ายค่าเทอมแพงหวังให้ลูกหลานได้เรียนรู้จากโรงเรียนที่ได้ขึ้นชื่อว่าดีและมีคุณภาพ แต่ลูกๆ ต้องตกเป็นเหยื่อการทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจผ่านกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้
 
 
ในขณะเดียวกัน ที่จ.อุดรธานี ยังมีครูอนุบาลดีๆ อีกเยอะและกำลังได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตและโลกโซเซียล โดยวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครูปุ๊กกี้ หรือน.ส.ภัทราวรรณ เหล่าสมบัติ อายุ 37 ปี ครูชำนาญการ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกุมภวาปี จ.อุดรธานี หลังจากที่ได้ลงคลิปเด็กอนุบาลตัวน้อยๆ เดินเรียงแถวเข้ามาทักทายก่อนเข้าห้องเรียนในโซเซียลและได้รับเสียงชื่นชมกดไลน์และกดแชร์เป็นจำนวนมาก
 
 
โดยที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พบกับครูปุ๊กกี้และคุณครูอีกหลายชั้นเรียนกำลังพาเด็กๆ ตัวน้อยๆ ทำกิจกรรมหน้าอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อนเด็กๆ จะพากันเดินต่อแถวเตรียมเข้าห้องเรียน โดยที่ห้องเรียนชั้นอนุบาล 3 ของคุณครูปุ๊กกี้ ก็เห็นภาพน่ารักๆ ของเด็กอนุบาลทักทายกับครูประจำชั้นทั้งกอด จับไหว้ แตะมือและเต้น โดยในแต่ละวันจะเห็นครูปุ๊กกี้และครูประจำชั้นอื่นๆ ยืนอยู่หน้าห้องเรียนโดยคุณครูจะมีการยืนทักทายกับเด็กๆ ซึ่งที่หน้าห้องจะมีป้ายระบุวิธีการทักทายไว้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น กอด ไหว้ เต้น จับมือ ชกมือ และ ตบมือไฮไฟว์ ซึ่งนักเรียนสามารถเลือกได้ว่าวันนี้อยากจะทักทายกับครูแบบไหน แต่ละวันเด็กแต่ละคนจะเลือกไม่เหมือนกันแล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน อยากกอดก็แตะรูปหัวใจ อยากไหว้ก็แต่รูปไหว้ เป็นต้น
 
 
น.ส.ภัทราวรรณ เหล่าสมบัติ หรือคุณครู “ปุ๊กกี้” เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นครูอนุบาล 3 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลกุมภวาปี สอนชั้นอนุบาล 3 เด็ก 3-5 ขวบ ส่วนคลิปที่เห็นทำขึ้นเองโดยวัตถุประสงค์ที่ทำคลิปนั้นเพื่อจะเอาไปลงเฟสบุ๊คของตนเองเพราะแต่ละวันจะมีผู้ปกครองติดตามดูอยู่ โดยการทำแบบนี้ทำมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วไม่ใช่ว่าเพิ่งทำ แต่ทำเสร็จก็จะเอาลงโซเซียลเพื่อให้ผู้ปกครองได้ดู ช่วงนี้อาจมีกระแสเรื่องครูนิดนึงก็เลยมีคนเอาไปลงข่าวให้เห็นอีกมุมหนึ่งของคุณครู ส่วนที่มีคนชื่นชมในโซเซียลก็ขอขอบคุณ ก็ดีใจที่เป็นแบบอย่างก็ครูที่ดีสำหรับเด็กๆ
 
 
ครูปุ๊กกี้ บอกอีกว่า ส่วนการจัดการเด็กดื้อนั้น เด็กดื้อเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่วิธีการจัดการคือให้เขาสนใจในตัวเรามากที่สุด ถ้าเขาทำอะไรดีเด็กๆ ก็จะชื่นชมเรา เราก็จะไม่ดุไม่ว่าเขา ถามว่าเด็กดื้อเคยโกรธให้เด็กไหม เคยโกรธเหมือนกันแต่ตนเองเวลาโกรธจะไม่พูดและไม่เคยทำร้ายเด็กไม้เรียวจะไม่มีในห้องเรียนเลยตั้งแต่เป็นครู ขณะที่เด็กๆ บอกว่ารักครูปุ๊กกี้มาก ครูปุ๊กกี้ใจดีรักเพราะครูกอดอบอุ่นจะตั้งใจเรียน