คุณหญิงปัทมา บอกสื่อทั่วโลกมั่นใจไทยจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ต้นปีหน้า
logo ข่าววันใหม่

คุณหญิงปัทมา บอกสื่อทั่วโลกมั่นใจไทยจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ต้นปีหน้า

ข่าววันใหม่ : วันที่ 25 ก.ย.63 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแ คุณหญิงปัทมา,แบดมินตัน,กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

580 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
วันที่ 25 ก.ย.63 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์แบดมินตันโลกประกาศให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพแบดมินตันระดับสูงสุดของโลก 3 รายการติดต่อกัน ในเดือนมกราคม 2564 นับเป็นประวัติศาสตร์ไทย ที่ได้จัดรายการระดับนี้เป็นครั้งแรก 
 
 
ซึ่งมีการประชุมผ่านออนไลน์โดยคุณหญิงปัทมา ร่วมกับเลขาธิการทั่วไปของสหพันแบดมินตันโลก และนักข่าวจาก 41 ชาติ ทั่วโลกร่วมรับฟัง ซึ่งคุณหญิงปัทมาได้ยืนยันความพร้อมของไทย ในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 จะมีการตรวจนักกีฬาก่อนเดินทาง รวมถึงมีการกักตัว 14 วัน  
 
 
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงผลการประชุม ศบค เมื่อวันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา
 
 
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เสนอจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ” ที่จะจัดในเดือน ม.ค. 2564 ซึ่งจะมีนักกีฬาระดับโลกเข้ามาร่วมจำนวนมาก และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ โดยให้สมาคมแบดมินตันฯ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำรายละเอียดที่มาตรฐาน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการควบคุมดูแลในช่วงกักตัว 7 วันและ 14 วัน