สปสช.สั่งยกเลิกสัญญาคลินิกบัตรทองเพิ่ม 108 แห่ง กระทบยอดผู้ใช้สิทธิกว่า 2 ล้านคน
logo ข่าววันใหม่

สปสช.สั่งยกเลิกสัญญาคลินิกบัตรทองเพิ่ม 108 แห่ง กระทบยอดผู้ใช้สิทธิกว่า 2 ล้านคน

ข่าววันใหม่ : สปสช.สั่งยกเลิกสัญญาคลินิกและสถานพยาบาลเพิ่มอีก 108 แห่ง รวมทั้ง 3 ล็อตกระทบยอดผู้ใช้สิทธิบัตรบัตรทองกว่า 2 ล้านคน สปสช.,บัตรทอง,ผู้ใช้สิทธิ,ยกเลิกบัตรทอง

8,291 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
สปสช.สั่งยกเลิกสัญญาคลินิกและสถานพยาบาลเพิ่มอีก 108 แห่ง รวมทั้ง 3 ล็อตกระทบยอดผู้ใช้สิทธิบัตรบัตรทองกว่า 2 ล้านคน
 
 
โดยนพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ได้เปิดรายชื่อสถานพยาบาลล๊อตที่ 3 หลังพบการทุจริต 108 แห่ง ในการเบิกจ่ายงบบัตรทองในปีงบประมาณ 2562 โดยแบ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งและคลินิก 104 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กทม. ซึ่งสปสช.จะยกเลิกการเป็นคู่สัญญา มีผลตั้งแต่วันนี้ ( 30 กันยายน 2563)
 
 
 
นพ.การุณ คุณติรานนท์ รองเลขาธิการสปสช.กล่าวว่า มีการทุจริตเป็นขบวนการ ในลักษณะความผิดที่คล้ายกัน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน จึงต้องยกเลิกการเป็นคู่สัญญา เพื่อประโยชน์ของประชาชน และการเบิกจ่ายงบประมาณที่ถูกต้องเป็นธรรม
 
 
 
ทั้งนี้ได้เปิดให้สิทธิสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถเข้ารักษาในสถานพยาบาลสังกัดของ สปสช.ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือมีใบรักษาตัวส่งต่อ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องนอนโรงพยาบาล รักษาต่อเนื่อง รอการผ่าตัด ล้างไต ทำคลอด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้จะเร่งเปิดรับคู่สัญญารายใหม่ให้แล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายนนี้
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vlIs3blny3k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง