รวบโจรใส่วิกชิงทอง พบประวัติโชกโชนทั้งปล้นทั้งจี้ หนีคดีทิ้งเพื่อนร่วมขบวนการรับกรรมในคุก
logo ข่าววันใหม่

รวบโจรใส่วิกชิงทอง พบประวัติโชกโชนทั้งปล้นทั้งจี้ หนีคดีทิ้งเพื่อนร่วมขบวนการรับกรรมในคุก

ข่าววันใหม่ : ตำรวจสืบสวนนครบาล สามารถจับกุม นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมป์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ในห้างดังย่านลาดพร้าว-วังหินแล้ ชิงทอง,ห้างย่านวังหิน,โจรใส่วิกชิงทอง,จับโจรชิงทอง

1,007 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
ตำรวจสืบสวนนครบาล สามารถจับกุม นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมป์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ในห้างดังย่านลาดพร้าว-วังหินแล้ว โดยจับกุมได้ที่จังหวัดเลย ขณะกำลังพยายามหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามเส้นทางธรรมชาติ  และได้คุมตัวไว้ที่กองร้อยทหารพราน 2215 บ้านสงาในพื้นที่ อำเภอปากชม 
 
 
จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่า นำทองไปฝากไว้กับนายสุริยันต์ นิลบรรพต อายุ 37 ปี เพื่อน ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จากนั้นชุดสืบสวนนครบาลจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้น พบทองรูปพรรณซุกซ่อนอยู่ในบ้านจำนวนมาก จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่ม ที่ศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล 
 
 
ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ร่วมขบวนการหรือทองที่ถูกคนร้ายชิงไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนพฤติกรรมคนร้ายจะมีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 หรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผลในรายละเอียด พร้อมกับระบุว่าจะเข้าสอบสวนด้วยตัวเอง โดยจะมีการแถลงข่าวในวันนี้ (30 ก.ย.) ด้วยตนเอง ส่วนจะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณหรือไม่ ยืนยันว่าจะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 
 
 
สำหรับคดีนี้มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจาก พ.ต.ท.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า มอบหมายให้พนักงานสอบสวนประสานอายัดตัวนาย นายชัยมงคล หลังจากพบว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ที่ร้านทองแม่ทองพูล ในห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ได้ทองคำไป 431 บาท ซึ่งตำรวจมีหมายจับอยู่ก่อนหน้านี้ ส่วนแนวทางการสืบสวนคาดว่า หลังจากก่อเหตุในคดีดังกล่าว นายชัยมงคล หลบหนีไปยังประเทสเพื่อนบ้าน ทิ้งพรรคพวกที่ร่วมก่อเหตุ  3 คน ถูกดำเนินคดี 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RxivXwcsIPw
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง