จนท.พบแม่หมี พาลูก 3 ตัวหนีเข้าไปในป่าอ้อย วางตาข่ายตีวงล้อมเฝ้าระวัง เตรียม 2 แผนจับตัว
logo ข่าววันใหม่

จนท.พบแม่หมี พาลูก 3 ตัวหนีเข้าไปในป่าอ้อย วางตาข่ายตีวงล้อมเฝ้าระวัง เตรียม 2 แผนจับตัว

ข่าววันใหม่ : เจ้าหน้าที่ร่วมการเฉพาะกิจ สนธิกำลัง กว่า170นาย ปิดล้อมไร่อ้อยเนื้อที่กว่า7ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยของชาวบ้าน ชัยภูมิ,จับหมี,หมีหมา

2,478 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
เจ้าหน้าที่ร่วมการเฉพาะกิจ สนธิกำลัง กว่า170นาย ปิดล้อมไร่อ้อยเนื้อที่กว่า7ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยของชาวบ้าน
 
 
 
คืบหน้าการไล่ล่าหมีหมาแม่ลูกอ่อน 3 ชีวิต ที่พาลูกน้อยหนีลงมาจากภูเขียว เพื่อหนีการรบกวนชาวบ้านที่ขึ้นไปหาของป่า ซึ่งโดยสัญชาตญาณเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย 
 
 
 
โดยขณะนี้ได้หลบหนีมากบดานในป่าอ้อยของชาวบ้าน ข้างวัดพรหมสุทธิสาร พื้นที่กว่า 7 ไร่ ซึ่งจากการนำโดรนขึ้นบินสำรวจ พบว่าลูกหมีกับแม่หมี ยังอยู่ครบทั้ง3ตัวในสภาพไม่มีความหวาดระแวงสงสัยใดๆ ในเช้าวันนี้นายชัชวาลย์ อินทุมาลย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเป็นการด่วน โดยใช้สถานที่ภายในวัด เป็นกองอำนวยการ ในการวางแผนเพื่อจับหมีทั้ง 3 ตัว
 
 
 
การออกแบบในการเข้าดำเนินการจับนั้น วางรูปแบบไว้ 2 วิธี คือ 1.เตรียมชุดยิงยาสลบเฉพาะแม่หมี จากนั้นทิ้งระยะเวลาให้ยาออกฤทธิ์แล้วเข้าจับ 2. ผลักดันเข้าป่าเช่นเดิม แล้วแยกลูกออกมาเพื่อเตรียมอนุบาล และนอกจากนี้ ได้ขอกำลัง ชรบ. เพิ่มเพื่อกันชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้บริเวณเป็นการลดความกดดัน ไม่ให้หมีเกิดอาการเคลียด
 
 
 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบว่า แม่หมีพาลูก 2 ตัวเดินหนีลึกเข้าไปในป่าอ้อย ทำให้การล้อมจับยากขึ้น เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 29 กันยายน เจ้าหน้าที่ได้ประชุม ซักซ้อมแผนจับหมี 3 ตัวนี้โดยเอาตาข่ายไปขึงรอบๆบริเวณป่าอ้อย ด้านที่ไม่ชุมชนหนาแน่น และปล่อยพื้นที่โล่งด้านตีนเขาเอาไว้ วางกับดักไป 4 ชุด ใส่อาหารล้อให้หมีเข้าไปติดกับดักด้วย ตอนนี้มีคำสั่งเด้ดขาว่างดใช้เสียงทุกชนิด ขอความร่วมมือจากชาวบ้านว่าให้กลับเข้าบ้านแต่หัวค่ำ ห้ามออกมารวมตัวกันดูการทำงานของเจ้าหน้าที่
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lnliu2HFklk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง