ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเพิ่งสร้างเสร็จ คนงานเสียชีวิต 2 ราย พบเพลิงไหม้ขณะทดสอบปัญหาระบบ
logo ข่าววันใหม่

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเพิ่งสร้างเสร็จ คนงานเสียชีวิต 2 ราย พบเพลิงไหม้ขณะทดสอบปัญหาระบบ

ข่าววันใหม่ : วันที่ 29 กันยายน 2563​ เวลาประมาณ​ 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ พ.ต.ท.ศุภณัฐ พุ่มน้อย รองผู้กำกับ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยบา ไฟไหม้,ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมัน,สมุทรสาคร

1,769 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
วันที่ 29 กันยายน 2563​ เวลาประมาณ​ 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ พ.ต.ท.ศุภณัฐ พุ่มน้อย รองผู้กำกับ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยบางน้ำจืด​ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท จีอาร์ดี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ใน ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย​ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร​ และผู้เกี่ยวข้อง​ โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตน้ำมันทางเลือก เพื่อใช้สำหรับเป็นเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม​ มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ก่อสร้างแล้วเสร็จได้ประมาณ 2 เดือน
 
 
 
ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นช่วงทดลองระบบการกลั่นน้ำมันเครื่องเก่า เพื่อนำมาเป็นเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม แทนน้ำมันดีเซล หลังเกิดเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง​ ทต.คอกกระบือ และ อบต.บางน้ำจืด นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คัน เข้าระงับเหตุใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิง​ 
 
 
 
จากการตรวจสอบโครงสร้างอาคารบางส่วนพังเสียหายลงมา และพบศพคนงาน 2 คน ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่คุมเครื่องจักร ถูกเผาร่างไหม้เกรียมเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง ทราบชื่อต่อมาคือ นายปัญญา นันทะรุ้ง อายุ 45 ปี กับ นายศุภางค์ชนันท์ แสนไชย อายุ 27 ปี  โดยทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยการกุศลสมุทรสาคร ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช​ ก่อนประสานญาติ​รับไปดำเนินการทางศาสนา
 
 
 
จากการสอบถามทราบว่า โรงงานแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จ​ และได้ติตตั้งเครื่องจักรเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์​ ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้​ อยู่ระหว่างการทดลองเดินเครื่องกลั่นน้ำมันจากน้ำมันเครื่องเก่า เพื่อทดสอบปัญหาของระบบ ในช่วงที่ทดลองมีคนงานอยู่ทั้งหมด 8 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน 
 
 
 
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ คาดว่าเป็นเพราะรอยเชื่อมต่อระหว่างถังน้ำมันขนาด 800 ลิตร กับส่วนของตัวเครื่องกลั่น อาจมีรอยรั่วเมื่อเจอกับความร้อนกว่า 200 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดแรงดันรั่วออกมาจนระเบิด และทำให้คนคุมงานทั้ง 2 คน กระเด็นตกกระแทกพื้นก่อนที่จะถูกไฟคลอกตายในกองเพลิง
 
 
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าของโรงงานไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ย่อยบางน้ำจืด จากนั้นจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน คาดว่าประมาณ 10 ล้านบาท
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N75BUhJPs5U
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง