พ่อแม่เดือด ฉะ รร.ฉาวไม่จริงใจ แจงไม่ชัด หมกเม็ดภาพวงจรปิด รมช.ศึกษา สั่งเชือดลงดาบยกแผง
logo ข่าววันใหม่

พ่อแม่เดือด ฉะ รร.ฉาวไม่จริงใจ แจงไม่ชัด หมกเม็ดภาพวงจรปิด รมช.ศึกษา สั่งเชือดลงดาบยกแผง

ข่าววันใหม่ : ภายหลังเกิดเหตุครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ วันนี้โรงเรียนได้ตั้งโต๊ะแถลงกับสื่อมวลชนและผู้ ครูทำร้ายนักเรียน,โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

4,624 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
ภายหลังเกิดเหตุครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ วันนี้โรงเรียนได้ตั้งโต๊ะแถลงกับสื่อมวลชนและผู้ปกครอง
 
 
โดยวัที่ 29 ก.ย. มีผู้ปกครองจำนวนมากไปรอรับฟังการแถลงข่าวและซักถาม โดย ก่อนการแถลง นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาเอกชน ได้เข้าหารือกับผู้บริหารโรงเรียน โดยไม่ยอมให้ผู้ปกครองและสื่อเข้ารับฟัง ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจ อย่างมากและเกิดความไม่พอใจ อีกทั้งยังมีประเด็นของภาพกล้องวงจรปิดบริเวณห้องน้ำซึ่งทางโรงเรียนแจ้งว่าไม่มี แต่ผู้ปกครองยืนยันว่าบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดและต้องการดูภาพจุดนั้นให้ได้
 
 
จนเวลา 11.40 น. จึงมีการเปิดห้องแถลง โดยผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการและผู้บริหารโรงเรียน โดยทางผู้ปกครองพยายามถามหาว่าใครเป็นผู้บริหารโรงเรียนที่มีอำนาจรับผิดชอบ รวมถึงจะแก้ไขปัญหาอย่างไร โดยเฉพาะการให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตมาเป็นครู แต่ตัวแทนโรงเรียนกลับให้คำตอบไม่ชัดเจนจนบรรยากาศตึงเครยด ทำให้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา ต้องลุกขึ้นตัดบทพร้อมบอกว่า จะดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียน และผู้ที่ก่อเหตุ
 
 
อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาการหารือผู้ปกครองแสดงความไม่พอใจกับการบริหารจัดการของทางโรงเรียน พร้อมบอกถึงปัญหาที่บุตรหลานของตัวเองต้องเจอ เช่นผู้ปกครองคนนี้ ลูกของเธออยู่ ป. 5 แต่ถูกครูไล่ให้ไปตาย และก่อนหน้านี้ลูกของเธอก็พยายามกระโดดตึกมาแล้ว รวมถึงลูกอีกคนก็ถูกครูสั่งให้โกหกว่าไม่ได้ถูกตี
 
 
ขณะที่นายอรรถพล เลขาคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ระบุว่า นอกจากเรื่องการทำร้าย ยังพบการทำผิดกฎหมาย โดย โรงเรียนแจ้งเก็บค่าธรรมเนียม ห้อง EP ปีละ 80,000 บาท ซึ่งหลักเกณฑ์กำหนดว่าให้เก็บไม่เกิน 40,000บาท ซึ่งต้องรวมถึงค่าต่างๆเช่น ค่าอาหาร , ค่าประกัน , ค่าว่ายน้ำ , ค่าตรวจสุขภาพ , แต่ทางโรงเรียนเก็บเกินที่กำหนด ซึ่งจะจ่ายต้องจ่ายเงินคืนแก่ผู้ปกครอง
 
 
หลังการแถลงข่าว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา ตัวแทนโรงเรียน และ ตัวแทนผู้ปกครอง ได้ปิดห้องประชุมเพื่อหารือร่วมกันว่า จะมีแนวทางออกอย่างไร
 
 
ในที่สุดโรงเรียนยอมรับข้อเสนอของผู้ปกครอง 7 ข้อ ประกอบด้วย ต้องชัดประชุมผู้ปกครองทุกปี ต้องติดกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ ให้ผู้ปกครองดูการเรียนการสอนของบุตรหลานได้ จัดนักจิตวิทยาดูแลสุขภาพจิตนักเรียนอย่างเร่งด่วน ปรับปรุงคุณภาพอาหารกลางวัน เพิ่มเวลารับประทานอาหาร ปรับปรุงห้องน้ำให้ได้มาตรฐาน ตรวจสอบมาตรฐานรถโรงเรียนและความปลอดภัยในการขับขี่ รวมไปถึงการจัดเวลาพาเด็กดื่มน้ำ และเข้าห้องน้ำด้วย 
 
 
ส่วนข้อเสนออื่นๆ ทั้งเรื่องการเยียวยา การคืนเงินค่าเทอมนั้น โรงเรียนขอนัดหารือกับผู้ปกครองอีกครั้งในวันนี้ (30 กันยายน 2563) ซึ่งระบุว่าทุกอย่างจะต้องได้ข้อสรุป
 
 
ส่วนที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชระมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตนพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีที่ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ครูผู้ช่วยประจำชั้นอนุบาล โรงเรียนสารสานส์วิเทศราชพฤกษ์
 
 
 
 
ซึ่งก่อเหตุ มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงและทำร้ายเด็กนักเรียนด้วยวิธีการต่างๆ นานา ตั้งแต่จิกผม หยอดยาหม่องใส่ตา ขังในห้องน้ำ กระชากแขนเด็กนักเรียน ผลักเด็กจนหัวทิ่ม และอีกสารพัดที่ทำร้ายเด็กนักเรียน ตามที่มีคลิปเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่ในสื่อมวลชน
 
 
พล.ต.ต.เอกภพ เปิดเผยว่า ตนเอง รับมอบหมายมาจากท่าผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ให้มาดูแลและสอบสวนในสำนวนคดีนี้ ซึ่งวันนี้ได้ประชุมเรียบร้อยเเล้วและได้กำหนดการดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด ประการที่1 คือ ให้ย้อนดูกล้อง cctv ทุกกล้อง ดูให้ครบทุกห้องเรียนว่ามีการกระทำความผิดอะไรที่เกี่ยวข้องกับเด็กบ้าง หากมีการกระทำเกี่ยวกับเด็กไม่ว่าครูคนใด จะดำเนินคดีตามความผิด 
 
 
เบื้องต้นตั้ง 2 ข้อหา คือ การทำร้ายร่างกายจนเกิดเหตุ ทำให้ได้รับอันตรายทั้งกายและจิตใจ และฐานกระทำหรือละเว้นกกระทำที่ส่งผลต่อเด็ก ซึ่งจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามกล้องวงจรปิดที่ย้อนดู ซึ่งท่านผู้การจะไปสอบที่สำนักงานเขตการศึกษา ซึ่งขณะนี้ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมก่อนจะเเจ้งข้อหาให้ครบทุกคน ซึ่งทางเราจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย
 
 
พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จว.นนทบุรี เผยเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับ น.ส.อรอุมา หรือ ครูจุ๋ม ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นและความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ในเบื้องต้น ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ครูฯ ยังต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหานี้ได้ ซึ่งในวันนี้นอกจากจะแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อกับครูจุ๋มแล้ว ยังต้องแยกดำเนินคดีกับครูจุ๋มอีก 8 คดี ตามที่มีหลักฐานชัดเจนจากผู้ปกครองที่ได้เดินทางมาเข้าความให้ดำเนินคดีกับครูจุ๋มทั้ง 8 ราย เป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน
 
 
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ นำตัวครุจุ๋มและนางภมรลักษณ์ หรือ ครูเปิ้ล เป็นครูประจำชั้นอนุบาล 1 ห้อง E เดินทางไปส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี โดยครูจุ๋มถูกแจ้ง 2 ข้อหา ส่วนครูเปิ้ลถูกแจ้งข้อหาระเว้นไม่กระทำการใดๆ เพราะเห็นเหตุการณ์แต่ว่าไม่ห้าม โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้งคู่ 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fjc12j34WjM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง