น้องมายกครัว! หมีแม่ลูก 3 ตัว โผล่เดินผ่านวัดและชุมชน จนท.จัดทีมเตรียมมาตรการรับมือ
logo ข่าววันใหม่

น้องมายกครัว! หมีแม่ลูก 3 ตัว โผล่เดินผ่านวัดและชุมชน จนท.จัดทีมเตรียมมาตรการรับมือ

ข่าววันใหม่ : ชัยภูมิ - พระและชาวบ้านตื่นตระหนกหลังพบหมีแม่ลูกเดินผ่านวัดและชุมชน หมีแม่ลูก,ชัยภูมิ,หมีหมา

3,624 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2563
ชัยภูมิ - พระและชาวบ้านตื่นตระหนกหลังพบหมีแม่ลูกเดินผ่านวัดและชุมชน
 
 
 
เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 28 กันยายน 63 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระอาจารย์สนาม จักกะวโร(เจ้าอาวาสวัดพรมสุทธิสาร) บ้านพรมหมู่ที่ 1 ตำบลกุดเลาะ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ เล่าว่าอาตมาพบหมี 3 แม่ลูกเดินผ่านหน้ากุฏิของอาตมาพบหมีตัวแม่น้ำหนักประมาณ 100 กก.
 
 
 
 
ส่วนลูกเดินตามหลังแม่จำนวน 2 ตัวไม่ทราบเพศลูกทั้ง2ตัวเท่ากับหมาพื้นบ้านน่าจะอายุราวๆ 5 เดือนพากันเดินเข้าไร่อ้อยของชาวบ้านที่อยู่ติดข้างวัดพรมสุทธิสาร ตำบลกุดเลาะ ส่วนหมี 3 แม่ลูกเป็นหมีธรรมชาติ คาดว่าน่าจะพลัดหลงมาจากเขตรักษ์ษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว 
 
 
 
ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นหมีหมามีลักษณะขนสั้นรูปตัวยูสีขาวที่หน้าอก หมีหมาก้าวร้าวกว่าหมีควายเยอะ ช่วงนี้รอทีมยิงยาสลบอยู่ ส่วนมาตรการที่จะใช้กับหมี3แม่ลูก 1.ยิงยาสลบ 2 ใช้กรงดัก และ 3 ผลักดันเข้าป่าธรรมชาตมีเจ้าหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชย.3 ภูเขียว กู้ภัยมังกร กองร้อยอส.เกษตรสมบูรณ์ที่ 3 ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านประชาชนหมู่ 1 ตำบลกุดเลาะอำเภอเกษตรสมบูรณ์ เฝ้าสังเกตุการณ์
 
 
 
ทางนายสมพงษ์ บุญสนอง หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียวจังหวัดชัยภูมิ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกษตรสมบูรณ์ให้เฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่อย่าให้ชาวบ้านเข้าใกล้บริเวณไร่อ้อยที่มีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่รอทีมยิงยาสลบจากศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว หมี 3 แม่ลูกทางเจ้าพบรอยตีนตั้งแต่วันที่ 27 กย. 63 บริเวณทุ่งนาบ้านเมืองเก่า
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dfBJp2FMxYs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง