เปิดใจ 'ครูปาล์ม' เจ้าของเสียงขานชื่อนร.ด้วยอาชีพในฝัน
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เปิดใจ 'ครูปาล์ม' เจ้าของเสียงขานชื่อนร.ด้วยอาชีพในฝัน

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : เปิดใจครูปาล์ม วรายุทธ ประสพสิน ครูโรงเรียนวัดบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เจ้าของเสียงครูท รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,ครูปาล์ม,ขานชื่อนักเรียน,อาชีพในฝัน

1,349 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
เปิดใจครูปาล์ม วรายุทธ ประสพสิน ครูโรงเรียนวัดบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เจ้าของเสียงครูที่ขานชื่ออาชีพในฝัน
 
จากกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์หลังมีการเผยแพร่คลิปครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่คิดวิธีการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนหนังสือเพื่อให้นักเรียนสามารถเดินตามอาชีพในฝันได้ในอนาคต ด้วยการขานชื่อตามอาชีพที่แต่ละคนใฝ่ฝันอยากจะเป็น จนสร้างความสนุกสนานให้แก่ทั้งนักเรียนและคุณครู ซ้ำยังเรียกกระแสชื่นชมในการใช้วิชาชีพครูปลุกความตื่นตัวให้นักเรียนอยากมาโรงเรียนและเกิดความตั้งใจเรียน
 
โดยหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่า ได้มีการส่งต่อและกดไลก์ให้แก่คลิปดังกล่าวจนสร้างยอดวิวได้ไม่น้อยกว่า 2 ล้านวิวในชั่วข้ามคืน ที่สำคัญคุณครูท่านนี้ยังได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นครูรุ่นใหม่ในยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง 
 
ครูปาล์ม เผยว่า ตนเรียนจบครูมาก็เข้าสอนวิชาภาษาไทย มีความคิดว่าจะทำอย่างไรให้เด็ก ๆ เรียนแบบสนุก ทำให้เด็กมีความสนใจที่จะเรียนรู้ในเนื้อหาสาระที่ครูจะให้กับเด็ก ๆ ต่อไป จึงหาทางสอนแบบนี้ขึ้นมา แล้วบันทึกลงโทรศัพท์ ลงโซเซียล ครั้งแรกไม่คิดว่าจะมีคนมาดู แต่กลับมีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-OcT0OTOGvs