เปิดขั้นตอนลงทะเบียน ''โครงการตู้เย็นข้างบ้านฯ" รับเมล็ดผักฟรี 2 แสนสิทธิ์
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน ''โครงการตู้เย็นข้างบ้านฯ" รับเมล็ดผักฟรี 2 แสนสิทธิ์

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : มาถึงข่าวดีสำหรับเกษตรกร รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบการปลูกผักสวนครัวเพื่อรับประทาน และลดภาระค่าใช้จ่าย รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,โครงการตู้เย็นข้างบ้าน,ผักสวนครัว,ลดภาระค่าใช้จ่าย,เกษตรกร

3,110 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2563
มาถึงข่าวดีสำหรับเกษตรกร รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบการปลูกผักสวนครัวเพื่อรับประทาน และลดภาระค่าใช้จ่าย 
 
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เปิดเผยถึง โครงการตู้เย็นข้างบ้านต้านภัยโควิด-19 ให้กับเกษตรกร และคนทั่วไปสามารถเข้ารับเมล็ดพันธุ์พืชสวนครัวไปเพาะปลูกเพื่อเป็นแหล่งอาหารในครัวเรือน 
 
โดยได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์จากเอกชน 2 แห่ง คือ บริษัท เจียไต๋ จำกัด และบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด จำนวน 200,000 ชุด ซึ่งมีทั้ง เมล็ดผักบุ้ง, คะน้า ,ผักกาดกวางตุ้งต้น, แตงกวา, พริกขี้หนู, กะเพรา, ผักบุ้ง และคะน้ายอด เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนด้วยการสแกน QR Code ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 63 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าจะครบจำนวน ซึ่งล่าสุดทีมงานของเราตรวจสอบแล้ว พบว่า ยังไม่เต็มจำนวน
 
ส่วนวิธีการลงทะเบียนก็แสนง่ายดาย โดยคุณสามารถลงทะเบียนรับสิทธิได้ผ่านทางเว็บไซต์ (https://app.doae-gov.org/landing) หรือสแกน QR code  โดย 1 ครัวเรือน (หมายถึง 1 ทะเบียนบ้าน) จะได้รับจำนวน 1 สิทธิ์ คือ เมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว 1 ชุด ประกอบด้วย เมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว จำนวน 4-5 ชนิด
 
เมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตู้เย็นข้างบ้าน สำเร็จแล้ว ถ้าผู้ขอรับสิทธิ์อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ บริษัทเอกชนทั้ง 2 แห่ง จะจัดส่งซองเมล็ดพันธุ์พืชสวนครัวให้ ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัด สำนักงานเกษตรจังหวัดและให้เกษตรตำบลในพื้นที่ จะส่งมอบให้กับผู้ลงทะเบียน
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bta3JNRpfBE