เพื่อไทย ยันไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ - เตรียมเปลี่ยนโลโก้ใหม่
logo TERO HOT SCOOP

เพื่อไทย ยันไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ - เตรียมเปลี่ยนโลโก้ใหม่

2,562 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2563

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในวันนี้ คือรับทราบกรณีกรรมการบริหารพรรคบางคนลาออก และกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเร็วที่สุด วันที่ 1 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้ก็จะมีการเปลี่ยนโลโก้พรรค โดยให้สัญลักษณ์ ท ทหาร ที่ เคยเป็นหัวเหลี่ยมให้เป็นหัวกลม ตามตัวอักษรภาษาไทย ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง

ยืนยันการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเพื่อไทยไม่ใช่การจะล้างบางกลุ่มใด และไม่ได้ทำเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยยืนยันข่าวรัฐบาลแห่งชาติเป็นเพียงข่าวที่ปล่อยออกมาจากคนบางกลุ่มเท่านั้น พรรคเพื่อไทยยังมีจุดยืนชัดเจน ซึ่งข่าวการตั้งรัฐบาลแห่งชาติถูกปล่อยออกมาเป็นประจำ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ ที่เพื่อไทยจะเปลี่ยนจุดยืน

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง จะทำให้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพ้นไปด้วยหรือไม่นั้น ตามกฎหมายก็จะพ้นไปโดยปริยาย ซึ่งวันนี้พรรคก็จะทำหนังสือส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และเมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ก็จะต้องมีการทูลเกล้าฯรายชื่อเพื่อที่จะให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาใหม่

ส่วน นายสมพงษ์อมรวิวัฒน์ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งนั้น นายชูศักดิ์ ระบุว่าด้วยความที่พรรคเป็นพรรคใหญ่มีตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ ตำแหน่งนี้จะต้องเป็นส.ส และเป็นผู้อาวุโสได้รับการยอมรับ จึงอาจเป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง