สธ.ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อร้าน "3 วัน 2 คืน"  สาขาพระราม5 หลังพบดีเจ ติดเชื้อโควิด19
logo TERO HOT SCOOP

สธ.ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อร้าน "3 วัน 2 คืน" สาขาพระราม5 หลังพบดีเจ ติดเชื้อโควิด19

2,014 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2563
  จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ เป็นชายไทย นักโทษใหม่ ซึ่ง ดีเจผับดังย่านข้าวสาร  ร้านสามวันสองคืน สาขา พระราม5 พระราม3 จนทำให้เป็นที่กังวลเชื้อจะแพร่กระจายนั้น
 
 ในวันนี้ ที่ร้านสามวันสองคืน พระราม5 ถนนนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี ทางนางบรรจง หนูแก้ว นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าทำความสะอาดพื้นที่ในบริเวณร้านทั้งโซนที่เป็น ห้องคาราโอเกะ โซนผับที่เป็นห้องปรับอากาศ และพื้นที่นั่งกลางแจ้ง โดยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานจะสวมชุดป้องกันในการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเข้าไปฉีดพลตามจุดต่างๆทั้งหมด พร้อมกับการสั่งปิดร้าน 3 วัน เบื้องต้น
 
ขณะที่ พนักงานบางส่วนของร้านซึ่งมีห้องพักอยู่บริเวณด้านหลังทางเจ้า หน้าที่สาธารณสุขได้ให้ไปกักตัวติดตามอาการ 14 วันตอนนี้ติดตามพนักงานได้แล้ว 34 คน

   ทั้งนี้การดำเนินการสอบสวนโรคติดตามกลุ่มนักเที่ยวทีมาเที่ยวในวันที่ดีเจดังกล่าวมาทำงานในช่วงวันที่21และวันที่ 23สิงหาคม ทั้งนี้ขอให้กลุ่มนักเที่ยวติดตามอาการตัวเองหากพบว่ามีไข้ให้รีบเข้าตรวจรักษาอย่างสถานพยาบาลใกล้บ้านทันที เนื่องจากในระยะหลังมีการละเลยการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะจึงทำให้ไม่ทราบจำนวนนักเที่ยวที่แน่นอนในวันดังกล่าว